Cách bố trí đèn LED âm trần hiệu quả cho ngôi nhà của bạn

Trong thiết kế, hệ thống chiếu sáng luôn là một phần quan trọng của ngôi nhà, vì thế, hệ thống chiếu sáng cần được bố trí một cách hợp lý và cũng đòi hỏi phải có tính nghệ thuật cao. Nhất là với hệ thống chiếu sáng của những ngôi nhà lớn, bạn sẽ sử dụng các loại đèn LED có chất lượng tốt, vậy thì phải làm thế nào để lắp đặt, sử dụng cho phù hợp nhất với căn nhà của bạn? Ở bài viết này, Đèn LED TPHCM xin hướng dẫn các bạn cách bố trí đèn LED âm trần hợp lý và hiệu quả cho ngôi nhà của mình.

Bố trí đèn LED âm trần hiệu quả


Vài quy tắc thiết kế chiếu sáng trong kiến trúc:

- Với phòng ngủ: Đây là nơi cần tạo không gian thư giãn và riêng tư, nên cần bố trí ánh sáng không đồng đều trong phòng. Nơi được bạn sử dụng nên sử dụng ánh sáng vừa phải, ở những nơi không sử dụng nhưng muốn làm nổi bật thì nên dùng các lại đèn LED downlight âm trần để chiếu vào, như những tranh ảnh trên tường…

- Về phòng khách: Đây là khu vực sinh hoạt chung của gia đình, nên ánh sáng cần được phân bố đồng đều trong cả phòng. Có thể sử dụng các loại đèn hắt trần để tạo ánh sáng chan hòa cùng với những đèn LED âm trần có góc chiếu rộng 180 độ để chiếu đều cả căn phòng.

Cách bố trí đèn LED âm trần hiệu quả cho từng không gian

Bạn cần phải có sự tính toán cẩn thận khi sử dụng các loại đèn chiếu sáng trong quá trình xây dựng và thiết kế ngôi nhà. Với đèn LED âm trần, thường sẽ được sử dụng chủ yếu ở phòng khách và phòng ngủ.

1. Bố trí đèn LED âm trần cho phòng ngủ

Đây là nơi thư giãn, cần sự nhẹ nhàng mà phải mang lại cảm giác ấm áp cho người sử dụng, vì thế nên tạo một không gian có ánh sáng vừa phải, bằng cách sử dụng các loại đèn LED có góc chiếu hẹp, như: Đèn LED downlight âm trần có góc hẹp cùng các loại đèn hắt trần, âm trường hay hắt tường có ánh sáng vừa phải để làm nổi bật những vị trí trang trí trong căn phòng.

Một điều lưu ý rằng, lắp đặt đèn LED âm trần cho phòng ngủ cần tránh chiếu thẳng đèn vào giường ngủ, sẽ làm bạn khó chịu và không tạo cảm giác thư giãn tốt. Ngoài ra, không nên tạo sự chênh lệch quá lớn giữa các khu vực sáng của phòng ngủ, để tránh làm mắt phải điều tiết quá nhiều gây mệt mỏi.

Đèn LED âm trần cho phòng ngủ

2. Bố trí đèn LED âm trần cho phòng khách

Đây chính là nơi cả gia đình bạn sinh hoạt cũng như đón tiếp những vị khách đến với ngôi nhà của mình. Vì thế, ánh sáng tại căn phòng này rất quan trọng. Phải làm căn nhà trở nên ấm cúng và gần gũi hơn với tất cả mọi người, chính vì thế, phải bố trí các loại đèn LED âm trần sao cho tạo ra ánh sáng đồng đều cho cả căn phòng. Vì thế, để đạt hiệu quả tốt nhất bạn nên sử dụng các loại đèn LED âm trần siêu mỏng có công suất từ 5w-7w và đặt với khoảng cách khoảng 0.8m cho đến 1.2m là hợp lý. Ngoài ra, còn tùy vào thiết kế của căn phòng mà nên chọn số lượng cũng như khoảng cách bố trí giữa các bóng đèn LED âm trần cho phù hợp.

Với các điểm nhấn của căn phòng như bể cá, bình hoa, các tranh ảnh treo tường… thì các bạn nên sử dụng các loại đèn LED downlight âm trần có góc chiếu hẹp để tạo sự nhấn mạnh tại nững vị trí này.

Đây là những lời khuyên tốt nhất mà Đèn LED TPHCM có thể cung cấp cho các bạn để lựa chọn hợp lý nhất khi bố trí, lắp đặt các loại đèn LED âm trần cho ngôi nhà của bạn. Chúc các bạn có một ngôi nhà thật tuyêt.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên