Đèn led âm trần nên được bố trí thế nào?

Dạo sơ qua Google thì Đèn LED TPHCM thấy rằng có khá nhiều bài viết khác nhau nói về cách bố trí đèn led âm trần trong các căn phòng. Tuy vậy, nhằm mục đích chia sẻ thêm về cách bố trí, lắp đặt các vị trí đèn LED âm trần cho phù hợp với căn phòng, Lighting Room sẽ bổ sung thêm một số kinh nghiệm cho người đọc

Kiến thức sử dụng ánh sáng cơ bản

Đầu tiên chúng tôi sẽ nói qua về một số kiến thức cũng như kinh nghiệm sử dụng ánh sáng cơ bản trong kiến trúc xây dựng nhà ở cho mọi người.

- Ánh sáng phải có độ chiếu sáng đồng đều: Nên sử dụng các nguồn sáng có góc chiếu sáng rộng, bố trí theo mạng lưới và nên hắt ánh sáng lên trần nhà và tường

- Tạo cảm giác căn phòng rộng hơn: Nên bố trí đèn đồng đều, và sử dụng những đèn có góc chiếu hẹp và chiếu thành các vệt sáng trên tường

- Tạo cảm giác riêng tư: Với yêu cầu này thì nên tìm cách tạo những không gian chiếu sáng không đồng đều cho căn phòng, với nơi bạn thường xuyên sử dụng thì ánh sáng nên yếu và sẽ mạnh ở nơi không sử dụng

- Tạo cảm giác thư giãn: Tương tự như ở riêng tư, ánh sáng chiếu không đồng đều, nơi mạnh nơi yếu

Chọn đèn LED âm trần và các loại đèn khác

Để chọn những loại đèn sử dụng cho căn phòng, bạn cần phải xác định công năng, chức năng của từng không gian trong căn phòng mà bạn sử dụng. Thường thì có hai không gian chính, là phòng ngủ và không gian sinh hoạt chung… Còn có những không gian khác nhưng việc sử dụng chiếu sáng bằng đèn LED âm trần không cần thiết và không quá phức tạp nên sẽ không được nhắc đến.

Đối với không gian phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi cần sự ấm cúng, là nơi thư giãn và nghỉ ngơi của mọi người sau một ngày làm việc vất vả. Vì đây là nơi cần một không gian thư giãn, nên chúng ta phải tạo ánh sáng không đồng đều cho căn phòng.

Để có ánh sáng không đồng đều, nên sử dụng các loại đèn LED âm trần có góc chiếu hẹp, kết hợp với một số loại đèn LED hắt sáng nhẹ ở trần và một vài loại đèn tường có ánh sáng yếu.

Đèn LED cho phòng ngủ

Hạn chế chiếu thẳng ánh sáng vào giường ngủ, nên chiếu sáng ở tường, những nơi có tranh ảnh hay những thiết kế bắt mắt.

Đèn LED cho phòng ngủ

Chú ý là dù chúng ta đang bố trí ánh sáng không đều trong phòng ngủ, nhưng không nên có sự chênh lệch quá lớn về độ sáng giữa các khu vực trong phòng, vì như thế sẽ làm nhanh mỏi mắt hơi khi phải liên tục điều tiết khi nhìn vào các khu vực khác nhau trong phòng.

Đối với không gian sinh hoạt chung (Phòng khách, phòng ăn)

Thường thì mọi người luôn thích những không gian này thật sáng, tạo sự ấm cúng cho căn phòng. Trong kĩ thuật kiến trúc thì điều này hoàn toàn chính xác. Căn phòng sinh hoạt chung nên được chiếu sáng đầy đủ và đồng đều với độ sáng đủ tiêu chuẩn.

Đèn led âm trần nên được bố trí thế nào?

Ở những không gian như phòng khách, phòng ăn cách tốt nhất là sử dụng đèn LED âm trần và lắp theo mạng lưới, sử dụng các đèn LED có góc chiếu sáng rộng. Và thường sẽ sử dụng đèn LED âm trần có công suất phổ thông nhất từ 6w-9w, khoảng cách bố trí giữa 2 đèn trung bình từ 1-1,5m. Số lượng đèn và khoảng cách bố trí còn tùy thuộc vào thiết kế của trần nhà và sự kết hợp với các loại đèn chiếu sáng khác trong căn phòng.

Đèn LED cho phòng khách

Bên cạnh sử dụng đèn LED downlight, bạn còn có thể sử dụng các loại đèn LED khác như đèn hắt khe trần. Tại các khu vực như tranh treo tường, bình hoa, lọ gốm hay nhiều viết dụng trang trí khác, chúng ta có thể bố trí đèn LED âm trần với góc chiếu hẹp để tập trung ánh sáng và tạo điểm nhấn cho căn phòng, như thế sẽ làm cho không gian trở nên sinh động và có chiều sâu hơn.

Nếu bạn băn khoăn về việc nên lựa chọn đèn LED âm trần nào phù hợp với căn phòng của mình và cách bố trí như thế nào. Hãy lên hệ với Đèn LED TPHCM – Lighting Room để được tư vấn tốt hơn.

  • 177 Tô Ký, Mỹ Huề, Trung Chánh, Hóc Môn, TP.HCM
  • Email: denledtphcm@yahoo.com
  • Hotline: 0908 068 586
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên