Những câu hỏi thường gặp về đèn LED chiếu sáng (Phần 2)

Tiếp tục phần 2 về những câu hỏi thường gặp về đèn LED chiếu sáng. Ở phần 1, chúng ta đã có 4 câu hỏi và đã được giải đáp, ở phần 2 này, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về 6 câu hỏi thường gặp khác.
5. Lý do gì để tôi nên chuyển từ đèn huỳnh quang hay đèn compact sang đèn LED?

Đầu tiên để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta sẽ đề cập đến tính tiết kiện điện. Như ở phần 1 đã cung cấp cho các bạn, sẽ thấy rằng đèn LED chiếu sáng giúp tiết kiệm điện năng hơn 70-80% so với đèn sợi đốt hay nếu so với đèn huỳnh quang thì khoảng 40-50%.

Cùng với đó, hình dáng của đèn LED rất đa dạng về mẫu mã và cực kỳ hấp dẫn, các bạn có thể truy cập vào danh mục sản phẩm Đèn LED âm trần của chúng tôi, tại đó, sẽ thấy rất nhiều loại đèn LED có kiểu dáng cực đẹp. Trong khi đó, đèn LED compact huỳnh quang thì tính thẩm mỹ thấp, không đa dạng về mẫu mã nên không hấp dẫn khách hàng.

Tiếp đó, các đèn huỳnh quang thì có chứa thủy ngân, sẽ gây nguy hiểm cho môi trường nếu không may bị phát tán ra ngoài. Ngoài ra, đèn huỳnh quang thì có tuổi thọ thấp, dưới 10.000 giờ chiếu sáng.

6. Đèn LED tác động đến môi trường như thế nào?

Theo số liệu thống kê mới nhất, thì 22% lượng điện năng được tiêu thụ vào mục đích chiếu sáng. Chính vì thế, sẽ là rất tiết kiệm điện nếu chuyển hoàn toàn sang sử dụng đèn LED. Từ đó, môi trường xung quanh chúng ta sẽ được giảm thiểu một lượng lớn CO2 thải ra tính trên một Kw điện tiết kiệm được. Cùng với đó, đèn LED không phát ra các tia cực tím, tia tử ngoại nên không ảnh hưởng đến môi trường sống. Và đèn LED có tuổi thọ rất cao, chính vì thế lượng rác thải từ đèn chiếu sáng sẽ giảm đi rất nhiều nếu sử dugnj đèn LED.

7. Yêu cầu gì về nguồn điện sử dụng cho đèn LED?

Đèn LED chiếu sáng thường sử dụng nguồn điện là dòng điện xoay chiều 90-240V, có tần số 50-60Hz.

8. Có phải đèn sợi đốt sắp bị cấm sử dụng?

Hiện nay Bộ Công thương đang có dự thảo hạn chế và có thể là cấm sản xuất các loại bóng đèn sợi đốt để thay thế hoàn toàn bằng đèn LED. Chính vì thế đèn LED chiếu sáng sẽ là lựa chọn hiệu quả nhất để chiếu sáng ngôi nhà của bạn.

Những câu hỏi thường gặp về đèn LED chiếu sáng


9. Đèn LED có sử dụng các đuôi đèn truyền thống?

Đèn LED hiện nay vẫn sử dụng các loại đuôi đèn truyền thống đang được sử dụng trên các loại đèn compact, huỳnh quang hay sợi đốt.

10. Đèn LED có thể tạo ra ánh sáng trắng thế nào?

Thang đo ánh sáng của đèn LED sử dụng nhiệt độ màu Kelvin. Vì thế, ánh sáng trắng của đèn LED được chia làm 3 loại như sau:

- Trắng ấm: Có nhiệt độ màu từ 2.700-3.500K. Ánh sáng màu này giống ánh sáng của đèn dây tóc, thường được sử dụng trong nhà để tạo một bầu không khí ấm áp.

- Trắng tự nhiên: Có nhiệt độ màu trong khoảng 4.000-6.000K. Có ánh sáng trắng tương tự ánh sáng mặt trời, thường được sử dụng trong các môi trường cần ánh sáng tốt như văn phòng, các cửa hàng, tầng hầm hay các phòng hội thảo, phòng họp. 

- Trắng lạnh: Có nhiệt độ màu trong khoảng 5.000-8.000K. Là ánh sáng trắng có xu hướng gần màu xanh, thường được sử dụng trong môi trường sản xuất và môi trường yêu cầu độ sáng cao.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên