Tiết kiệm chi phí với đèn LED âm trần

Chưa bao giờ, việc tính toán chi phí sử dụng chiếu sáng cho ngôi nhà không còn là nổi đau đầu của mọi người. Tính toán chi phí phát sinh trong quá trình chiếu sáng luôn làm người dân đau đầu. Phải làm sao để sử dụng đèn chiếu sáng tinh tế, sang trọng nhưng vẫn giúp tiết kiệm chi phí cho gia đình trong quá trình sử dụng.

Nhưng thời gian gần đây, không còn quá khó khăn để có thể tính toán tỉ mỉ, cẩn trọng từng bóng đèn được sử dụng nữa. Đèn LED âm trần xuất hiện và xóa tan những muộn phiền kể trên, ngoài ra, đèn âm trần còn giúp cho nội thất trở nên lung linh huyền ảo hơn, sang trọng hơn và phù hợp với nhiều không gian bố trí khác nhau hơn.

Tại sao đèn LED âm trần lại đang chiếm được cảm tình của người dân?

Không đơn giản chỉ dừng ở việc tạo ra điểm nhấn, trang hoàng không gian với các kiểu ánh sáng khác nhau. Đèn LED downlight âm trần mang đến cho người dân rất nhiều lợi ích khác, bên cạnh lợi ích về thẩm mỹ và tiết kiệm:

- Tiết kiệm điện năng, tiết kiệm chi phí duy trì, bảo dưỡng

- Hiệu suất chiếu sáng cao

- Tuổi thọ đèn LED âm trần rất cao, có thể gấp 5 lần đèn huỳnh quang

- Ánh sáng chuẩn, liên tục

- Hoàn toàn thân thiện với môi trường

Nhưng, cái được lớn nhất mà một ngôi nhà sở hữu đèn LED âm trần, lại chính là tiết kiệm. Không đơn giản chỉ dừng lại ở mức tiết kiệm điện năng.

Nói về tiết kiệm điện năng, chúng ta có thể xem qua 1 bài toán như sau:

Chúng ta có một bóng đèn 8W có độ sáng tương đương với đèn dây tóc 60W. Giả sử bóng đèn hoạt động 8 giờ mỗi ngày, vậy thì 1 năm có khoảng 2920 giờ hoạt động. Như vậy thì sẽ thấy rằng, đèn LED tiết kiệm được khoảng 52x2920 ~ 152kWh mỗi năm, tức sẽ tiết kiệm được khoảng 456.000 đồng mỗi bóng đèn trong 1 năm (1 kWh = 3.000đ). Và nếu với một ngôi nhà có 20 bóng đèn, sẽ tiết kiệm được 9.120.000đ mỗi năm, một con số khá lớn.

Tiết kiệm điện năng với đèn LED âm trần


Bây giờ bàn về chi phí thu hồi vốn ban đầu bỏ ra: Năm đầu tiên, chi phí mua đèn LED (loại xịn luôn), là 400.000đ, và đèn sợi đốt khoảng 30.000đ. Sau 1 năm sử dụng, đèn LED giúp bạn tiết kiệm được 456.000đ so với đèn sợi đốt. Tức chỉ sau 1 năm, bạn đã thấy số tiền điện mà đèn LED tiết kiệm được đã đủ bù cho giá ban đầu của nó.

Và các năm sau đó, cứ thế tiếp tục, bạn sẽ thấy rằng đèn LED âm trần tiết kiệm được rất rất nhiều tiền điện so với đèn sợi đốt. Cùng với đó, bạn không phải cứ chưa tới 1 năm lại thay 1 bóng đèn sợi đốt chỉ khoảng 1.000 giờ chiếu sáng (Vì 1 năm có đến 2.920 giờ chiếu sáng), trong khi đó, với đèn LED, thì bạn có thể chiếu sáng nó đến 20-30 năm mà không phải thay đèn khác.

Từ bài toán trên chúng ta thấy rằng:

- Đèn LED âm trần không chỉ tiết kiệm điện năng

- Đèn LED âm trần còn tiết kiệm rất nhiều chi phí liên quan như chi phí bảo hành, bảo dưỡng, chi phí thay đèn cũng như có tuổi thọ rất lớn.

Xem thêm: Những câu hỏi thường gặp về đèn LED chiếu sáng

Chính vì thế, sử dụng đèn LED âm trần là một lựa chọn tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn, mang đến một không gian tươi mới và rất tiết kiệm điện năng.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên