Cách bố trí hệ thống chiếu sáng nhà xưởng hiện đại

Hiện nay, hệ thống chiếu sáng ở các nhà xưởng thường sử dụng các loại đèn như đèn tuýp, đèn compact hay đèn cao áp. Tuy nhiên, đèn LED công nghiệp đã dần thay thế cho các loại đèn trên vì tính kinh tế, tiết kiệm hơn, khả năng chiếu sáng tốt hơn, quy mô chiếu sáng tốt hơn và bền bỉ hơn rất nhiều.

Hệ thống chiếu sáng 1 cấp


Cũng theo yêu cầu chiếu sáng của các nhà xưởng, chúng ta sẽ có 2 cách bố trí hệ thống đèn LED công nghiệp chiếu sáng hiện đại như sau:

Hệ thống chiếu sáng 1 cấp


Đây là hệ thống chiếu sáng sử dụng các loại đèn LED công nghiệp với công suất cao, có quang năng lớ để chiếu sáng đồng đều toàn bộ các khu vực của nhà xưởng.

Thông thường hệ thống chiếu sáng 1 cấp thế này sẽ được áp dụng ở những cơ sở sản xuất có sử dụng các loại công cụ, thiết bị, vật dụng có kích thước lớn và không cần độ chính xác cơ khí quá cao, như tại các: Xưởng gỗ, các khu chế biến thủy sản, các xưởng gia công cơ khí chi tiết lớn hay tại các nhà kho.

Hệ thống chiếu sáng 2 cấp

Hệ thống chiếu sáng 2 cấp

Đây là hệ thống chiếu sáng sử dụng 2 cấp độ chiếu sáng khác nhau. Chúng ta sẽ có 2 cấp đó là cấp chiếu sáng đồng bộ và cấp chiếu sáng cục bộ.

- Chiếu sáng đồng bộ: Hệ thống sẽ sử dụng các loại đèn công nghiệp có công suất lớn, có khả năng chiếu sáng rộng rãi để tạo độ phủ ánh sáng đồng đều.

- Chiếu sáng cục bộ: Kết hợp với hệ thống chiếu sáng đồng bộ, sẽ là những loại đèn công suất nhỏ, chỉ tập trung chiếu sáng vào một số diện tích cần thiết có độ rọi cao.

Đây là hệ thống chiếu sáng sử dụng đèn LED công nghiệp thường được áp dụng tại những nhà xưởng sản xuất cần độ chính xác trong các chi tiết cao và thường có các loại công cụ, dụng cụ và thiết bị với các kích thước nhỏ, như: Xưởng may, các khu xưởng lắp ráp điện tử, những khu gia công, xưởng cơ khí chi tiết nhỏ.

Những khó khăn thường gặp phải ở môi trường chiếu sáng nhà xưởng:

- Bụi
- Nóng – lạnh
- Ẩm
- Rung động

Những yêu cầu chiếu sáng nhà xưởng

- Phải độ độ sáng hay còn gọi là độ rọi
- Độ hoàn màu của ánh sáng phải cao
- Phải an toàn với điện lưới sử dụng
- An toàn cháy nổ rất quan trọng
- Càng bền bỉ với môi trường sản xuất càng được ưa thích
- Tiết kiệm và kinh tế là 2 điểm cực kỳ quan trọng

Đọc thêm: Tại sao nên sử dụng đèn LED công nghiệp

Chính vì những lý do trên, nên các sản phẩm đèn LED công nghiệp dần chiếm lĩnh thị trường đèn chiếu sáng nhà xưởng bởi những đặc tính mà chỉ đèn LED mới có và giúp khỏa lấp những vấn đề trên.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên