Đèn led Panel có tiết kiệm điện không? Các ưu điểm nổi trội là gì?

den-led-panel-co-tiet-kiem-dien-khong-cac-uu-diem-noi-troi-cua-den-led-panel-denledtphcm

 

Trong nhiều năm trở lại đây, đèn led panel trở thành một thiết bị điện chiếu sáng được ưu ái lựa chọn bởi nhiều gia đình, văn phòng và các công trình lớn. Nó gần như đang dần được thay thế cho các sản phẩm đèn huỳnh quang đã từng rất phổ biến ở hầu hết các không gian ở giai đoạn trước đây bởi được nhận định là tiết kiệm và có nhiều ưu điểm cực kì nổi trội. Vậy thực sự loại đèn panel tấm này có tiết kiệm điện không? Và nó có những ưu điểm gì đặc biệt. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé!

 

Khả năng tiết kiệm điện đáng kinh ngạc của đèn led panel

Để thấy rõ được sự tiết kiệm điện đáng kinh ngạc của đèn led panel, ta có thể so sánh nó với nhiều thiết bị chiếu sáng trước đó”

- Đầu tiên là loại đèn sợi tóc, xuất hiện từ những năm 1880: Loại đèn này muốn chiếu sáng phải là cần đến 98% năng lượng để đốt dây Vonfram (dây tóc). Tuy nhiên, ngược lại thì khả năng phát sáng của đèn không quá cao, chỉ khoảng 5% tạo ra được quang thông 10~22 lm/w. Phần năng lượng còn lại của nó tỏa ra nhiệt năng lớn. Công suất của loại đèn này thường rơi vào khoảng 60W - rát lớn và gây tiêu tốn điện rất nhiều. 

- Thế hệ tiếp theo là đèn huỳnh quang và compact: 2 loại đèn này được tính toán tiết kiệm gấp 4-6 lần đèn sợi đốt. Chúng sử dụng khoảng 60% năng lượng để tạo ra quang năng và có công suất vào khoảng 5-100W tuỳ từng loại.

den-led-panel-co-tiet-kiem-dien-khong-cac-uu-diem-noi-troi-cua-den-led-panel-denledtphcm

Đèn led panel hiện đại ra đời giúp tiết kiệm điên hơn các loại đèn trước đó | denledtphcm.com.vn

- Công nghệ đèn led hiện đại: loại đèn này được nghiên cứu có khả năng tiết kiệm điện hơn đèn huỳnh quang 50-60% và đèn sợi tóc là 70-95%. Và ngược lại với đèn sợi tóc, loại đèn này sử dụng đến 95% năng lượng để tạo ra quang năng và chỉ có 5% tạo ra nhiệt năng và các năng lượng khác.  

- Tiêu biểu của công nghệ đèn led hiện đại là tấm đèn led panel với công suất rơi vào khoảng 48W và có khả năng phát sáng mạnh mẽ tương tự với các loại đèn huỳnh quang, compact 100W.

 

Những ưu điểm nổi trội của đèn led panel

- Tiết kiệm điện: qua những chứng minh trên có thể thấy, việc tiết kiệm điện của đèn led panel là không thể bàn cãi gì. Nhờ khả năng tiết kiệm điện này nên người sử dụng không bao giờ phải lo lắng về hoá đơn tiền điện hàng tháng.

- Đèn có tuổi thọ cao: tuổi thọ của đèn lên đến trên 30.000 giờ, có khi lên đến 40.000 giờ sử dụng. Nhờ đó bạn có thể sử dụng trong ít nhất là 10 năm mà không mất chi phí thay mới hay sửa chữa. 

- Có nhiều kích cỡ: để.thuận tiện trong thiết kế và sử dụng cho người dùng, loại đèn này có 5 kích thước phổ biến: 300×30mm, 300×600mm, 300×1200mm, 600×600mm, 600×1200mm. Vào nhu cầu và không gian và có thể lựa chọn kích thước các tấm đèn panel  cho phù hợp.

den-led-panel-co-tiet-kiem-dien-khong-cac-uu-diem-noi-troi-cua-den-led-panel-denledtphcm

Đèn led panel có rất nhiều ưu điểm, mang đến lợi ích cho người sử dụng | denledtphcm.com.vn

- Khả năng lắp đặt dễ dàng: Loại đèn này có thể được lắp đặt hết sức đơn giản và có đang dạng kiểu như: thả trần, đặt âm trần, ốp trần. Bạn có thể xem thêm các cách lắp đèn led panel <tại đây>

- Vận hành nhanh chóng: những mẫu đèn tấm panel thường không mất thời gian khởi động, chỉ cần bật công tắc, ánh sáng sẽ ngay lập tức được phát ra mà không xảy ra tình trạng nhấp nháy như đèn compac, huỳnh quang. 

- Thân thiện với người đung và môi trường: thiết kế đèn không sử dụng các chất độc hại. Ánh sáng phát ra từ đèn rất dịu nhẹ và không thải khí CO2 ra bên ngoài. 

 

Nhờ những ưu điểm trên mà loại đèn led panel được mệnh danh là mang đến nguồn sáng “xanh” cho không gian văn phòng hiện đại. Đây được xem là một giải pháp kinh tế hiệu quả nhất mà bạn không nên từ chối. Nếu các bạn muốn tìm một “giải pháp ánh sáng” cho không gian sống hay công trình, hãy liên hệ ngay với Đèn Led TPHCM. Chúng tôi cung cấp các thiết bị đèn và các phụ kiện đi kèm với chất lượng và uy tín luôn đặt lên hàng đầu. Nhanh tay để được tư vấn nhiễm phí nhé!

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên