Hướng dẫn tự lắp đèn led panel ốp trần

huong-dan-tu-lap-den-led-panel-op-tran-denledtphcm

 

Đèn led panel là loại đèn có nhiều cách lắp đặt như ốp trần, âm trần hay thiết kế treo. Và mặc dù đều cùng mục đích mang đến ánh sáng cho không gian và tạo được sự thẩm mỹ, hiện đại, mỗi kiểu lắp đặt đều có những yêu cầu và cách lắp đặt khác nhau để đảm bảo phát huy luồng ánh sáng một cách tối ưu nhất. Dưới bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn các bạn có thể tự lắp đèn led panel ốp trần tại nhà.

Chuẩn bị các dụng cụ

Để lắp đèn led panel ốp trần nổi, bạn cần phải chuẩn bị một số dụng cụ bao gồm:

- Tua vít

- Các loại băng dính điện

- Máy khoan

- Không thể thiếu đèn led panel và những phụ kiện đi kèm như bộ nguồn, các thanh thép cố định và các loại ốc vít đính kèm khi mua đèn.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ, các bạn sẽ tiến hành 4 bước để lắp đèn led panel ốp trần. Việc lắp đặt đèn thực tế vô cùng đơn giản nếu bạn thực hiện đúng theo các bước dưới đây:

huong-dan-tu-lap-den-led-panel-op-tran-denledtphcm

Tấm đèn led panel sử dụng để ốp trần | denledtphcm.com.vn

Bước 1. Nối nguồn điện trong nhà với nguồn của đèn panel

Để đảm bảo an toàn khi lắp đặt các thiết bị điện trong nhà, trước khi nối nguồn điện bạn nên ngắt nguồn điện của toàn bộ ngôi nhà. Điều quan trọng tiếp theo là xem xét điện áp của nguồn điện đang sử dụng. Nếu trường hợp điện áp <220V phải lắp thêm một bộ đổi nguồn. 

Sau khi đã đảm bảo an toàn, tiến hành đấu nguồn điện với dây nguồn của đen panel và cố định bằng băng dính điện, giúp đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành, sử dụng đèn. Điều này cũng giúp các mối nối được chắc chắn và đảm bảo hơn.

Bước 2: Lắp thanh thép đi kèm với đèn lên trần nhà

Để có thể cố định đèn led panel ở bước sau cần phải cố định tước khung thép định hình cho đèn. Sử dụng máy khoan khoan lỗ trên trần và bắt ốc vít để cố định các thanh thép (nên lắp trước 3 thanh định hình và chừa lại 1 thanh để cho đèn vào). Và tùy vào kích thước đèn và thanh thép mà ta bắt số ốc vít phù hợp để đèn được chắc chắn. 

huong-dan-tu-lap-den-led-panel-op-tran-denledtphcm

Khung thép định hình đèn led panel | denledtphcm.com.vn

Bước 3. Kết nối đèn với bộ nguồn đã nối cùng nguồn điện

Bộ nguồn có 2 đầu, một đầu đã nối với nguồn điện trong nhà. Đầu còn lại dùng để nối trực tiếp với đèn led ốp trần. Nên sử dụng thêm các giắc nối hoặc sử dụng băng dính điện để đấu nối đảm bảo sự an toàn như khi nối với nguồn điện tổng ở bước 1. 

Bước 4: Cố định đèn 

Đặt bộ nguồn vào bên trong đèn, sau đó dùng các ốc vít trong bộ phụ kiện để cố định đèn vào thanh thép đã cố định ở bước 2. Phần dây nguồn và dây dẫn được đặt ở trong thân đèn sẽ giúp tạo sự thẩm mỹ cho đèn và cả không gian lắp đặt.

Phần thanh thép chừa lại ở bước 2 cũng được tiến hành lắp hoàn thiện vào phần khung thép sau khi đặt đặt đèn vào. Đến lúc này chỉ cần bật lại nguồn điện và kiểm tra xem đèn đã sáng chưa là hoàn thành việc lắp đặt đèn led panel.

huong-dan-tu-lap-den-led-panel-op-tran-denledtphcm

Đèn led panel ốp trần sau khi hoàn thành | denledtphcm.com.vn

Việc thực hiện lắp một chiếc đèn led panel ốp trần có phải trở nên dễ dàng hơn qua 4 bước trên đây phải không nào? Vậy còn chần chờ gì mà không tìm cho mình một nơi cung cấp và mua ngay những chiếc đèn đa dụng này dùng cho không gian của bạn đi nào!

Đèn Led TPHCM là một đơn vị thuộc công ty TNHH TM Kỹ Thuật Điện Phương Anh - đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối - cung ứng đèn led panel và các thiết bị điện khác từ các thương hiệu uy tín. Liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây đế được tư vấn chi tiết nhé.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên