Tìm hiểu về cấu tạo của đèn LED âm trần

Để có thể biết cách sử dụng đèn LED âm trần một cách chính xác và hiệu quả, chúng ta cần tìm hiểu về cấu tạo của loại thiết bị chiếu sáng này. Để hiểu rõ hơn về cấu tạo của đèn LED âm trần, trong bài viết này, Điện Phương Anh xin gửi đến bạn một số thông tin thú vị. Hãy cùng theo dõi nhé!

Hiện nay trên thị trường có 3 loại LED âm trần. Đó là đèn LED âm trần siêu mỏng, đèn LED âm trần có đế tản nhiệtđèn LED panel âm trần

1. Cấu tạo đèn LED âm trần siêu mỏng

Đèn LED âm trần siêu mỏng có 2 mẫu mã là hình tròn và hình vuông. Như ở phần đầu đã nhắc tới thì đèn led âm trần siêu mỏng có bề dày rất mỏng, tản nhiệt được thiết kế dạng rãnh xung quanh thân đèn.

Xét về cấu tạo đèn led âm trần siêu mỏng. Loại đèn này gồm các bộ phận chính là: Nguồn; Tai cài; Vỏ đèn; Chip led; Kính tán quang; Gương phản xạ; Tấm chắn; Tấm đáy đèn.

2. Cấu tạo đèn LED âm trần có đế tản nhiệt

Chip LED: Đây chính là bộ phận cấu tạo đèn led âm trần có tác dụng phát ra ánh sáng của đèn. Tuổi thọ của chính led chính là tuổi thọ của đèn led âm trần. Chíp led thường được gắn trên mạch in để được cố định.

Bộ nguồn: Bộ nguồn của đèn led âm trần còn có cách gọi khác là Driver hay chấn lưu đèn âm trần. Đèn led âm trần chỉ hoạt động với nguồn điện áp thấp 1 chiều. Vì thế bộ nguồn Driver này có tác dụng giảm áp và chuyển từ nguồn điện xoay chiều sang 1 chiều. Một chiếc đèn led âm trần sử dụng Driver hay chấn lưu tốt sẽ giúp cho ánh sáng phát ra ổn định và không bị nhấp nháy.

Đế tản nhiệt: Tản nhiệt trong cấu tạo đèn led âm trần đóng vai trò rất quan trọng. Vì có thể bạn cũng biết nhiệt độ là kẻ thù của các thiết bị điện tử, đèn led cũng không ngoại lệ. Mặc dù đèn led âm trần sinh ra rất ít nhiệt nhưng bộ phận chip LED rất nhạy cảm với nhiệt độ. Vì thế tản nhiệt cho đèn led âm trần là điều cần thiết.

Kính tán quang: Rất nhiều người thắc mắc không hiểu tác dụng của kính tán quang là gì. Đây chính là một bộ phận cấu tạo đèn led âm trần giúp dẫn hướng hay lan tỏa ánh sáng từ chip LED. Phần lớn các loại kính tán quang thường được làm bằng Mica hoặc PMMA với độ truyền sáng cao giúp ánh sáng lan tỏa đồng đều khắp mặt đèn.

Ngoài ra để cấu tạo lên một chiếc đèn led âm trần không thể thiếu các bộ phận khác như vỏ đèn, mặt đèn và phần tai cài giúp cố định đèn trên trần nhà.

3. Cấu tạo đèn LED âm trần panel

Với thiết kế dạng tấm mỏng có kích thước lớn hơn hẳn so với các loại đèn led âm trần khác, cấu tạo của sản phẩm đèn led âm trần panel khác biệt hơn hẳn.

Cơ chế tản nhiệt của đèn led âm trần panel là nhờ vào thiết kế của tấm nhôm tản nhiệt cao cấp được lắp xung quang thân đèn. Nhờ chất liệu nhôm tản nhiệt cao cấp này, cho dù không có bộ phận tản nhiệt như cấu tạo đèn led âm trần đế dày hay rãnh tản nhiệt như đèn led âm trần siêu mỏng, bạn vẫn có thể yên tâm về mức độ tản nhiệt tốt của loại đèn này.

Bài viết trên vừa gửi tới bạn cấu tạo của đèn LED âm trần. Hy vọng những thông tin thú vị về cấu tạo của những dòng đèn LED âm trần khác nhau này sẽ hữu ích với bạn.

Nếu bạn có nhu cầu mua và sử dụng đèn LED âm trần chính hãng chất lượng cao, hãy liên với Điện Phương Anh theo địa chỉ:




CÔNG TY TNHH TM KỸ THUẬT ĐIỆN PHƯƠNG ANH

Địa chỉ: 20/4B Mỹ Huề, Trung Chánh, Hóc Môn, TP.HCM

(vào hẻm 185 Tô Ký, kề ngân hàng Sacombank)

Tel: 028.6250 08 56 - 028.6251 03 17   

Hotline: 0908 068 586

Email: dienphuonganh2013@gmail.com 

Phòng kinh doanh: salesphuonganh.tech@gmail.com

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên