8 Lý do nên sử dụng đèn LED nhà xưởng

8 Lý do nên sử dụng đèn LED nhà xưởng

Công nghệ LED đang dần thay thế các loại đèn chiếu sáng thông thường ra khỏi thị trường chiếu sáng hiện nay.  Trong chiếu sáng công nghiệp nói chung , chiếu sáng nhà xưởng nói riêng. Sử dụng đèn Led nhà xưởng là giải pháp tối ưu nhất về vấn đề tiết kiệm điện và góp phần bảo vệ môi trường.

Theo Bộ Năng Lượng ở Mỹ đã ước tính, đến năm 2030 đèn LED có thể tiết kiệm 190 terawatt giờ mỗi năm, tương đương với 15 tỉ đô la Mỹ. Và trên hết là giá thành của đèn LED sẽ tiếp tục giảm giúp cho mọi có thể thay thế đèn huỳnh quang thông thường sang sử dụng đèn LED. Tuổi thọ đèn Led cao, tiết kiệm điện năng, hạn chế bảo trì thay thế và còn nhiều lý do nên sử dụng đèn LED cho nhà xưởng bạn có thể tham khảm thêm nhé.

1. Tiết kiệm điện hơn.

Đèn LED nhà xưởng sử dụng năng lượng ít hơn 85% so với đèn metal, Sodium và đèn halogen, mang đến ánh sáng sáng hơn, trung thực hơn với chi phí hợp lý. Đặt biệt hơn ánh sáng của đèn LED nhà xưởng phát ra theo hướng, không như đèn Metal, Sodium ánh sáng phát ra ở mọi hướng (360 độ) dẫn đến việc năng lượng sử dụng bị lãng phí. Điều này mang lại lợi ích lớn khi đèn Led nhà xưởng chỉ chiếu tập trung vào khu vực cần thiết.

2. Tuổi thọ cao hơn (bền hơn)

Đèn LED nhà xưởng cũng giúp phần vào việc giảm chi phí bảo trì, bảo dưỡng và thay thế vì đèn Led công nghiệp có tuổi thọ lên đến 30.000 giờ. Thêm ưu điểm đèn LED nhà xưởng không bị ảnh hưởng nhiều bởi rung động hoặc lắc của các tác động ngoại lực bên trong nhà xưởng.

3. Không chứa thủy ngân

Đèn metal hay Sodium dùng cho nhà xưởng có chứa thủy ngân bên trong, còn đèn LED nhà xưởng Chip Led gắn trên bảng mạch có tản nhiệt nhôm được kết nối với các đầu dây dẫn. Cho nên đèn Led rất an toàn khi chịu được tác động trực tiếp, không bể vỡ và không độc hại cho con người.

Đèn led chiếu sáng nhà xưởng sản xuất

4. Bật sáng ngay lập tức

Đèn metal và sodium không cung cấp được nguồn ánh sáng cao nhất sau khi bật, mà chúng cần thời gian từ 2 đến 3 phút để kích và đạt được lượng ánh sáng tối đa. Còn hệ thống đèn LED nhà xưởng luôn cho nguồn ánh sáng đạt 100% ngay lập tức mà cần thời gian và không nhấp nháy.

5. Bật tắt liên tục

Đối với đèn Metal, sodium hay halogen thì bật tắt càng nhiều lần thì tuổi thọ của đèn sẽ càng bị rút ngắn lại (hay còn gọi nhanh hư). Ngược lại thì đèn LED nhà xưởng hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi bật tắt nhiều lần. 

6. Không chứa tia IR và UV

Ánh sáng chứa tia UV / IR làm phai màu của các đồ vật và đồng thời cũng là nguyên nhân hàng đầu gây căng mắt và mệt mỏi mắt. Khoảng 8% năng lượng sử dụng của đèn metal được chuyển thành ánh sáng không nhìn thấy. Đa số được chuyển thành tia hồng ngoại (IR) hoặc bức xạ nhiệt. Nhiệt quá mức và bức xạ tia cực tím (UV) gây nguy hiểm cho con người và vật liệu, chúng có thể gây nguy hiểm cho môi trường nơi chứa hóa chất nguy hiểm, máy móc điện tử.

Đèn led nhà xưởng chiếu sáng xưởng sản xuất

Đèn LED nhà xưởng không phát ra tia IR hay UV gây ảnh hưởng con người. Cải tiến trong công nghệ chiếu sáng của đèn LED đã làm giảm chi phí đầu tư và tăng độ tin cậy của đèn LED. Do đó cho thấy rằng sử dụng đèn LED là sự lựa chọn đúng đắn nhất cho trong chiếu sáng nhà xưởng.

7. Đèn LED nhà xưởng ít phát nhiệt

Đèn LED sử dụng tối đa năng lượng được cung cấp để tạo ra ánh sáng. Tỷ số chuyển đổi đạt tới trên 90%. Ngược lại thì các nguồn ánh sáng của đèn Metal , sodium và halogen chỉ chuyển đổi khoảng 40%. Đó là lý do chính tại sao các loại bóng Metal, sodium và halogen phát nhiệt rất cao và gây mất mát nguồn năng lượng rất lớn.

8. Đèn LED nhà xưởng làm cho điều hòa không khí hiệu quả hơn

Đèn chiếu sáng truyền thống metal, sodium cũng góp phần không nhỏ vào việc tăng nhiệt trong phòng hoặc không gian có điều hòa do phát nhiệt. Ngược lại đèn LED công nghiệp phát sinh nhiệt ít hơn rất nhiều. Do phát nhiệt ít hơn có nghĩa là hệ thống điều hòa không phải làm việc thường xuyên hơn. Điều này có nghĩa là đã tiết kiệm thêm được nguồn năng lượng rất lớn.

 

8 lý do cơ bản trên cho thấy được việc sử dụng đèn Led trong chiếu sáng nhà xưởng là giải pháp tối ưu nhất về tiết kiệm. Tham khảo thêm Cách bố trí hệ thống chiếu sáng nhà xưởng hiện đại. Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin đèn LED nhà xưởng cũng như đèn đường LED vui lòng liên hệ công ty Phương Anh để được tư vấn tốt hơn.

CÔNG TY TNHH TM KỸ THUẬT ĐIỆN PHƯƠNG ANH

Địa chỉ: 20/4B Mỹ Huề, Trung Chánh, Hóc Môn, TP.HCM

Điện thoại: 028.6250.0856 - 0898.066.568 - 0989.219.087

Email: dienphuonganh2013@gmail.com

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên