Đèn LED chiếu điểm nên lựa chọn bao nhiêu watt?

Khi đi mua các thiết bị chiếu sáng, bạn thường nhìn thấy thông số kỹ thuật watt ghi trên đèn. Đèn Led chiếu điểm nên lựa chọn  bao nhiêu W là phù hợp với nhu cầu sử dụng cho không gian bạn đang là câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đèn Led chiếu điểm khác nhau. 

Mỗi khu vực khác nhau sẽ yêu cầu tiêu chuẩn riêng. Mỗi không gian cần một số lượng đèn Led chiếu điểm nhất định để đảm bảo cung cấp ánh sáng hợp lý.

 

denledtphcm.com.vn

Hiện nay có rất nhiều loại đèn Led chiếu điểm khác nhau | denledtphcm.com.vn

 

1. Công suất của các loại đèn Led


Watt biểu thị cho công suất của các loại đèn Led, nó là đại lượng đo tốc độ tiêu thụ điện năng dùng để chiếu sáng trong vòng 1h đồng hồ. Công suất điện kí hiệu là P.

Công thức tính công suất điện: P = U * I

Trong đó: 
– U là hiệu điện thế giữa 2 đầu đoạn mạch (V).
– I là cường độ nguồn (A).

Bóng đèn Led được sản xuất ra rất đa dạng công suất từ: 3W, 5W, 9W, 15W, 20W, 30W, 50W,… 1000W để phục vụ cho nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng. Tuy nhiên, bạn đừng nhầm lẫn Watt là đơn vị thể hiện độ sáng nhé, vì nó dùng để đo công suất tiêu thụ điện năng. Một ví dụ tiêu biểu là: bóng đèn Led 15W có thể sáng như bóng đèn sợi đốt 60W vì Led chiếu sáng hiệu quả và tiết kiệm điện năng hơn.

 

2. Cách tính số lượng bóng đèn cần dùng trong mỗi không gian


Để trả lời cho câu hỏi nên dùng đèn Led bao nhiêu Watt, bạn cần biết cách tính số lượng bóng đèn và số Watt cần dùng cho mỗi không gian. Việc rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến lượng điện năng tiêu thụ của gia đình bạn, và chi phí phải trả cho chúng hàng tháng. Do đó, bạn nên tính toán một cách chi tiết để làm sao cho hệ thống chiếu sáng vừa cung cấp đủ nguồn sáng vừa tiết kiệm điện năng nhất có thể.

Để tính được số lượng bóng đèn cần dùng cho mỗi không gian, trước tiên bạn cần tìm hiểu các thông số sau:

2.1 Diện tích của không gian lắp đặt
Hãy tính diện tích căn phòng cần lắp thiết bị chiếu sáng của bạn là bao nhiêu m2 bằng công thức: S = chiều dài x chiều rộng.

2.2 Lượng lumens cần thiết
Mỗi không gian lắp đặt sẽ có nhu cầu sử dụng lượng ánh sáng là khác nhau, đây cũng chính là lý do bạn cần lưu ý lắp đặt ánh sáng tại từng khu vực. Chỉ số này được biểu bằng lượng lumens (tức là độ rọi tiêu chuẩn). Sau đây là cách tính độ lượng Lumens cần thiết của khu vực tiêu chuẩn cho từng khu vực mà bạn cần lưu ý: (1Lux (lx) = 1 lumen/1m²).

Lượng lumens tiêu chuẩn cho từng không gian được quy định như sau:

- Lớp học: 300lx
- Phòng hội nghị, phòng họp: 500lx
- Cầu thang, hành lang của chung cư, cao ốc: 750lx
- Phòng khách gia đình: 150 – 300 lx
- Phòng ngủ: 150lx
- Phòng bếp gia đình: 400 – 800lx
- Phòng tắm: 400 – 800lx
Từ đó, ta có cách tính số lượng bóng đèn cần dùng cho từng khu vực như sau:

Độ rọi = (công suất đèn x quang thông x số lượng đèn sử dụng) /diện tích chiếu sáng cần thiết.

Do đó, ta có số lượng đèn cần dùng = (diện tích chiếu sáng x độ rọi tiêu chuẩn)/công suất đèn x quang thông.

 

denledtphcm.com.vn

 

Mỗi không gian lắp đặt sẽ có nhu cầu sử dụng lượng ánh sáng là khác nhau | denledtphcm.com.vn

 

3. Nên dùng đèn Led bao nhiêu Watt là đủ?


Nên dùng đèn Led bao nhiêu Watt là vấn đề nan giải nếu bạn không phải là người có chuyên môn. Tham khảo các phương án chiếu sáng phù hợp cho từ không gian dưới đây để áp dụng cho gia đình mình bạn nhé!

3.1 Phòng khách nên dùng đèn Led bao nhiêu Watt?
Đối với phòng khách, bạn thực hiện công thức tính Watt bóng đèn cần dùng như sau:

Công suất điện cần tiêu thụ = Tổng Lumen/ số Lumen/w (thông thường đèn Led có số Lumen giao động trong khoảng 80-110 LM/W).

3.2 Phòng ngủ nên dùng đèn Led bao nhiêu Watt?
Tương tự như phòng khách, phòng ngủ cũng là không gian riêng tư không cần nhiều ánh sáng. Bạn nên lựa chọn đèn led có số watt theo công thức tính của phòng khách nhé! Công thức này cũng sẽ dùng cho việc tính toán nên dùng đèn Led bao nhiêu Watt cho phòng ăn và phòng làm việc.

3.3 Nhà vệ sinh nên dùng đèn Led bao nhiêu Watt?
Công thức tính số watt cần dùng cho nhà vệ sinh:

Diện tích x suất tiêu hao điện năng/đơn vị diện tích (theo tiêu chuẩn quy định là 10-12 Watt/m2). 

Ví dụ: một phòng tắm có diện tích từ 2 - 4m2 thì công suất đèn cần dùng là 24 - 48W. Bạn có thể sử dụng nhiều đèn Led nhỏ kết hợp để tạo tính thẩm mỹ cho nhà vệ sinh.

3.4 Đèn Led ban công nên dùng loại bao nhiêu Watt?
Đối với Led ban công, cầu thang, hành lang, bạn nên sử dụng công suất vào khoảng 20 – 25W. Đây là khu vực cần ít ánh sáng, bạn nên dùng thiết bị cảm biến để tiết kiệm điện năng nhất có thể.

 

denledtphcm.com.vn

 

Phòng ngủ cũng là không gian riêng tư không cần nhiều ánh sáng | denledtphcm.com.vn


Mua đèn Led ở đâu phù hợp, chất lượng?

Để mua đèn Led có chất lượng cao, với mức giá thành hợp lý, ngoài việc đánh giá, so sánh những yếu tố về thông số trên, bạn cần chú ý đến xuất xứ, thương hiệu của đèn. Ngoài ra, bạn cần đến các cửa hàng, đại lý, showroom uy tín, đạt chuẩn để đảm bảo mua hàng chính hãng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và có chế độ bảo hành sản phẩm tốt nhất.

Nhà phân phối thiết bị điện chúng tôi không chỉ chuyên cung cấp đèn led và các mặt hàng thiết bị chiếu sáng điện và thiết bị điện dân dụng mà còn giao hàng toàn quốc. Thêm vào đó, đại lý cung cấp đèn led giá sỉ tại TPHCM cho các cửa hàng và công trình dự án với số lượng và chất lượng luôn được đảm bảo.



he-thong-chieu-sang-nha-xuong-tot-can-dap-ung-cac-tieu-chi-nao-denledtphcm

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên