Hệ thống chiếu sáng nhà xưởng tốt cần đáp ứng các tiêu chuẩn nào?

Khi bắt tay xây dựng nhà xưởng công nghiệp phục vụ sản xuất thì điều cần làm đầu tiên là đảm bảo đáp ứng đúng tiêu chuẩn chiếu sáng nhà xưởng công nghiệp.

Đặc biệt, yêu cầu chiếu sáng của đèn led nhà xưởng cũng là tiêu chí quan trọng khi thi công nhà xưởng để mang lại năng suất sản xuất cao. Điện Phương Anh có đôi dòng thông tin chi tiết và chính xác nhất để khách hàng thiết kế đạt chuẩn. 

he-thong-chieu-sang-nha-xuong-tot-can-dap-ung-cac-tieu-chi-nao-denledtphcm

Tiêu chuẩn ánh sáng trong nhà xưởng | denledtphcm.com.vn

Tiêu chuẩn chiếu sáng nhà xưởng là gì?

Tiêu chuẩn chiếu sáng nhà xưởng là những quy định, tiêu chuẩn kỹ thuật do cơ quan quản lý đưa ra nhằm cung cấp giải pháp thiết kế đèn led chiếu sáng cho xưởng. 

Tuân thủ bộ tiêu chuẩn giúp tiết kiệm điện năng, giảm thiểu chi phí, mang lại hiệu quả lao động của nhân viên tốt nhất.

Mỗi hệ thống chiếu sáng cho nhà xưởng cần đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động. 

Tiêu chuẩn chiếu sáng nhà xưởng công nghiệp theo quy định

Tiêu chuẩn của Việt Nam: 7114:2008: Ecgonomi. Đây là bộ tiêu chuẩn về chiếu sáng không gian làm việc, về độ rọi vùng làm việc, các chỉ số hoàn màu của ánh sáng. 

Các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia: QCVN 09:2013/BXD. Quy định về việc các công trình xây dựng sử dụng năng lượng hiệu quả.

Các thiết bị chiếu sáng cần đảm bảo an toàn, thân thiện với môi trường và giảm tối đa điện năng.

Dùng thiết bị chiếu sáng có hiệu suất cao đáp ứng cho từng không gian chiếu sáng trong nhà xưởng công nghiệp. 

Áp dụng bộ tiêu chuẩn chiếu sáng nhà xưởng công nghiệp sẽ luôn đảm bảo được yêu cầu thiết kế nhà xưởng. Đồng thời, hệ thống chiếu sáng hoàn thiện sẽ đem lại đủ ánh sáng cần và đủ cho các hoạt động sản xuất đạt hiệu quả cao, không gây chói mắt, bảo vệ thị lực. đạt hiệu quả cao.

Sử dụng đèn led chất lượng cao để đáp ứng tiêu chuẩn ánh sáng | denledtphcm.com.vn

Bộ tiêu chuẩn thiết kế chiếu sáng đầy đủ

Tiêu chuẩn môi trường ánh sáng

- Hệ thống chiếu sáng cần chiếu ánh sáng đến mọi không gian, vị trí làm việc trong nhà xưởng.

- Hệ thống chiếu sáng của đèn led nhà xưởng cần đảm bảo khả năng chống lóa, chống chói mắt cho người lao động. Vì khi chói mắt sẽ gây ức chế thị giác dẫn đến khó chịu điều này sẽ ảnh hưởng đến năng suất sản xuất và chất lượng sản phẩm. 

- Trong mỗi nhà xưởng đều cần phải chiếu sáng không có hiện tượng bị bóng người lao động, máy móc che khuất.

- Tiêu chuẩn về màu ánh sáng, nhiệt độ màu phù hợp với từng môi trường, không gian làm việc cũng như yêu cầu khi sản xuất. 

- Hệ thống chiếu sáng không được có hiện tượng bị nhấp nháy gây ảnh hưởng đến thị giác của nhân công. 

- Thiết kế hệ thống chiếu sáng phải đạt chuẩn chất lượng ngay từ đầu khi bắt tay vào xây dựng để hạn chế việc bảo dưỡng và sửa chữa. Vì khi bảo dưỡng hay sửa chữa đèn chiếu sáng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến năng suất sản xuất của nhà xưởng. 

Tiêu chuẩn độ rọi ánh sáng nhà xưởng

- Mỗi không gian, vị trí làm việc sẽ có những yêu cầu khác nhau về độ rọi (lux) của ánh sáng. Đặc biệt, tại nơi làm việc, sản xuất sản phẩm, kiểm tra chất lượng sẽ có yêu cầu có độ rọi cao. 

- Những tiêu chuẩn về độ rọi sẽ có những ảnh hưởng đến chất lượng sản xuất, sản phẩm của nhà xưởng. 

Phân bố độ rọi, độ chói đúng theo tiêu chuẩn

- Những yêu cầu về độ rọi và độ chói theo tiêu chuẩn phụ thuộc vào từng nơi làm việc, diện tích cũng như không gian của nhà xưởng. 

- Bảng tham khảo về tiêu chuẩn của độ rọi và độ chói trong nhà xưởng để giúp doanh nghiệp nắm được cách thực phân bố hệ thống đèn chiếu sáng phù hợp. 

he-thong-chieu-sang-nha-xuong-tot-can-dap-ung-cac-tieu-chi-nao-denledtphcm

Bảng tham khảo độ rọi tiêu chuẩn trong nhà xưởng | denledtphcm.com.vn

Hạn chế tình trạng nhấp nháy đạt tiêu chuẩn

- Những hiện tượng nhấp nháy sẽ luôn gây ức chế hoặc gây nên các bệnh về mắt cho người lao động, làm giảm đến chất lượng sản phẩm và năng suất lao động.

- Do vậy, doanh nghiệp cần sử dụng các loại đèn led nhà xưởng chất lượng cao cho hệ thống chiếu sáng để không gây hiện tượng nhấp nháy. 

- Kiểm tra bộ nguồn để đảm bảo nguồn chất lượng giúp ngăn chặn hiện tượng nhấp nháy. 

Những nơi uy tín để mua đèn led nhà xưởng chất lượng

Ngoài việc lựa chọn mẫu mã đẹp, cấu tạo hiện đại thì việc lựa chọn nơi bán đèn led nhà xưởng chính hãng, uy tín cũng là những điều khách hàng băn khoăn. Để được giải đáp những băn khoăn đó hãy đến với Điện Phương Anh để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. 

Điện Phương Anh chúng tôi cung cấp các đèn điện led chính hãng cao cấp, với sự uy tín và nhiều năm kinh nghiệm trong dịch vụ hỗ trợ khách hàng, chúng tôi cam kết sẽ đem đến sự hài lòng tốt nhất cho khách hàng của mình.

he-thong-chieu-sang-nha-xuong-tot-can-dap-ung-cac-tieu-chi-nao-denledtphcm

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên