Những thông số cần quan tâm khi mua đèn LED chiếu điểm

Khi bạn quyết định chọn mua đèn Led, bạn thường quan tâm đến kiểu dáng, mẫu mã, thiết kế, chế độ bảo hành, thương hiệu,… của sản phẩm. Tuy nhiên để có thể chọn đúng sản phẩm đèn Led phù hợp với mục đích sử dụng và đảm bảo chất lượng trong quá trình sử dụng, một số thông số cơ bản của đèn Led chiếu điểm mà bạn cũng biết để chọn mua đèn.

Việc hiểu này sẽ giúp bạn có lựa chọn các thông số phù hợp nhất cho mục đích của mình. Để dễ dàng hơn cho các bạn, chúng tôi xin giới thiệu về 6 thông số kỹ thuật của đèn Led mà bạn cần quan tâm khi chọn mua các sản phẩm đèn Led.

 

Đèn có chỉ số hiệu suất chiếu sáng càng cao thì đèn càng tiết kiệm điện | denledtphcm.com.vn

 

1. Quang thông

Quang thông là tổng lượng ánh sáng mà đèn Led phát ra được theo mọi hướng trong 1 giây chiếu sáng. Có thể hiểu quang thông là một đại lượng đo lường công suất bức xạ phát ra từ một nguồn sáng. Đơn vị tính của quang thông là lumen (kí hiệu là lm).

Như vậy có thể hiểu là nếu như bạn muốn không gian sáng cao thì chọn đèn Led có quang thông lớn và ngược lại. Hoặc nếu bạn chọn đèn Led với quang thông nhỏ thì bạn sẽ cần nhiều đèn mới đủ sáng.

Vì vậy tùy vào khu vực chiếu sáng rộng/hẹp hay tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn đèn Led có quang thông lớn hoặc nhỏ để chiếu sáng sao cho phù hợp và tối ưu được điện năng tiêu thụ.

 

2. Chỉ số hoàn màu (CRI)

Chỉ số hoàn màu thể hiện độ trung thực của sản phẩm chiếu sáng, giá trị tối đa của chỉ số CRI là 100 và chỉ số càng cao càng cho nguồn sáng hiển thị ra màu sắc càng trung thực hơn và gần với ánh sáng tự nhiên vào ban ngày.

 

3. Hiệu suất chiếu sáng

Hiệu suất chiếu sáng (hay còn gọi là hiệu suất phát quang), đây là chỉ số thể hiện hiệu suất chuyển đổi điện năng thành quang năng của đèn. Đèn có chỉ số hiệu suất chiếu sáng càng cao thì đèn càng tiết kiệm điện. Vì vậy mà chỉ số hiệu suất chiếu sáng, phát quang của đèn càng cao thì đèn càng tiết kiệm điện năng.

Tuy nhiên một điều bạn cần lưu ý là nếu chỉ số này quá cao sẽ ảnh hưởng đến thị giác của chúng ta.

 

4. Góc chiếu sáng

- Góc chiếu sáng là góc nằm giữa 2 mặt có cường độ sáng tối thiểu bằng 50% cường độ sáng mạnh nhất ở vùng sáng trung tâm.

- Phương pháp nhận diện góc chiếu đơn giản nhất bằng việc dùng bộ đèn chiếu sáng lên tường. Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy các vùng sáng lớn, nhỏ và mạnh, yếu khác nhau.

- Các nguồn sáng tuy giống nhau nhưng góc chiếu khác nhau sẽ cho ra ảnh của vùng sáng khác nhau. Góc chiếu sáng càng lớn (càng tỏa), cường độ sáng vùng trung tâm càng nhỏ và vùng sáng càng rộng.

- Tùy vào từng mục đích sử dụng khác nhau, sẽ có mỗi loại góc chiếu khác nhau cho hiệu ứng chiếu sáng khác biệt nhau

- Góc chiếu hẹp: 30, 50, 80: những loại đèn có góc chiếu hẹp thường được thiết kế chuyên dụng cho chiếu sáng cột, tạo điểm nhấn cho ngoại thất căn nhà, các công trình về đêm.

- Góc chiếu trung bình: 100, 240, 380: Các góc chiếu này là các góc chiếu thường thấy ở các loại đèn rọi (spotlight). Các loại đèn có góc chiếu này phù hợp với các thiết kế lắp đặt trong phòng ngủ, những vật chiếu sáng cần gây ấn tượng hoặc tạo ánh sáng gián tiếp.

- Góc chiếu rộng: > 1000: Góc chiếu này tạo ánh sáng tỏa đều với vùng chiếu sáng lớn, vì vậy các loại đèn có góc chiếu rộng như thế này phù hợp lắp đặt tại các không gian sinh hoạt chung như phòng khách, phòng bếp,…

 

Sản phẩm đèn Led phù hợp với mục đích sử dụng và đảm bảo chất lượng | denledtphcm.com.vn

 

5. Nhiệt độ màu

Nhiệt độ màu là một trong số ít những thông số ánh sáng quan trọng của đèn Led mà người dùng có thể cảm nhận trực tiếp qua các giác quan. Cũng vì vậy mà nó có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và cảm xúc của con người.

Tùy vào từng mục đích sử dụng của chúng ta mà sẽ có 3 mức nhiệt độ màu khác nhau:

- Ánh sáng trắng ấm (Warm White): có nhiệt độ màu dao động trong khoảng từ 2700K - 3200K, người ta thường chọn màu trắng ấm cho phòng khách, phòng ngủ hoặc phòng ăn gia đình bởi ánh sáng đèn tạo cảm giác ấm áp cho người nhìn.

- Ánh sáng trắng trung tính (Neutral): là màu nằm giữa Trắng Ấm và Trắng Lạnh, có nhiệt độ màu ở mức 4000K - 4500K. Ở mức nhiệt độ màu này được sử dụng nhiều nhất trong trong các cửa hàng trưng bày, các tòa nhà văn phòng, nhà ở.

- Ánh sáng trắng lạnh (Cool White): Ở mức nhiệt độ màu này cho ánh sáng hiển thị gần với ánh sáng ban ngày nhất, có nhiệt độ màu ở mức trong khoảng từ 5000-6500K. Với nhiệt độ màu này thường được ứng dụng ở những nơi như bệnh viện, trường học, showroom bán lẻ, trung tâm thương mại, văn phòng , nhà bếp, phòng tắm hoặc phòng học.

 

6. Độ rọi

- Độ rọi là chỉ số độ quang thông trên diện tích bề mặt được chiếu sáng, đơn vị đo là lux (lx). Chỉ số này biểu đạt mức độ ánh sáng trên bề mặt mà con người cảm nhận được mạnh hay yếu.

- Độ rọi được sử dụng để đánh giá về cường độ ánh sáng mà mắt người cảm nhận được trên một bề mặt được chiếu sáng.

- Với mỗi không gian sẽ có yêu cầu về độ rọi khác nhau, chúng ta cần xác định độ rọi hợp lý cho từng không gian.

- Độ rọi và diện tích cần chiếu sáng chính là tiêu chí để xác định số lượng bóng đèn cần sử dụng; tiết kiệm tối đa chi phí cho người sử dụng.

 

Độ rọi và diện tích cần chiếu sáng chính là tiêu chí để xác định số lượng bóng đèn | denledtphcm.com.vn

 

Mua đèn LED ở đâu phù hợp, chất lượng?

Để mua đèn Led có chất lượng cao, với mức giá thành hợp lý, ngoài việc đánh giá, so sánh những yếu tố về thông số trên, bạn cần chú ý đến xuất xứ, thương hiệu của đèn. Ngoài ra, bạn cần đến các cửa hàng, đại lý, showroom uy tín, đạt chuẩn để đảm bảo mua hàng chính hãng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và có chế độ bảo hành sản phẩm tốt nhất.

Nhà phân phối thiết bị điện Đèn Led TP.HCM không chỉ chuyên cung cấp đèn led và các mặt hàng thiết bị chiếu sáng điện và thiết bị điện dân dụng mà còn giao hàng toàn quốc. Thêm vào đó, đại lý cung cấp đèn Led giá sỉ tại TPHCM cho các cửa hàng và công trình dự án với số lượng và chất lượng luôn được đảm bảo.


he-thong-chieu-sang-nha-xuong-tot-can-dap-ung-cac-tieu-chi-nao-denledtphcm

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên