Những yêu cầu và giải pháp chiếu sáng công nghiệp

Chiếu sáng công nghiệp liên quan đến nhiều hoạt động trực quan trong sản xuất ở mọi quy mô, từ các cơ sở sản xuất nhỏ đến các tổ hợp sản xuất lớn và từ các công việc đòi hỏi độ chính xác cao. Tập trung trực quan cao vào các công việc chỉ yêu cầu tổng quan về quy trình sản xuất.

Trong mọi trường hợp, cần đảm bảo số lượng và chất lượng chiếu sáng cung cấp cho người lao động. Đèn chiếu sáng công nghiệp không chỉ đảm bảo tầm nhìn rõ ràng cho công việc mà còn giúp bạn dễ dàng thực hiện công việc một cách thoải mái và dễ chịu. Và bài viết dưới đây của Đèn Led TPHCM, chúng ta hãy cùng điểm qua những yêu cầu và giải pháp chiếu sáng công nghiệp.

 

nhung-yeu-cau-va-giai-phap-chieu-sang-cong-nghiep-denledtphcm

Đèn led nhà xưởng là giải pháp tiết kiệm hàng đầu | denledtphcm.com.vn

1. Yêu cầu độ sáng đảm bảo hoạt động thị giác và hiệu suất lao động

Đèn led nhà xưởng cho chiếu sáng cần đảo đảm đủ độ rọi tại mỗi vị trí làm việc là yêu cầu trước hết đối với hệ thống chiếu sáng công nghiệp, bởi lẽ độ rọi có ảnh hưởng rõ rệt đến khả năng hoạt động thị giác của người lao động. Theo W.J. van Bommel, khi độ rọi tăng từ 100 lux lên 300 lux, khả năng hoạt động thị giác tăng lên 8%. Điều đó sẽ dẫn đến năng suất lao động và chất lượng sản phẩm tăng lên. Mức độ tăng năng suất lao động tuỳ thuộc từng loại công việc.

 

Yêu cầu chiếu sáng theo từng khu vực trong nhà xưởng hiện nay | denledtphcm.com.vn

2. Yêu cầu chất lượng chiếu sáng đảm bảo tiện nghi và an toàn lao động

Một vấn đề quan trọng trong chiếu sáng công nghiệp là mối quan hệ giữa chiếu sáng và an toàn và sức khỏe nghề nghiệp. Làm việc trong điều kiện chất lượng chiếu sáng kém hoặc không đủ ánh sáng, người lao động có thể cảm thấy mỏi mắt, đau đầu và ức chế, làm suy giảm khả năng lao động. Sự phân bố độ sáng trong trường nhìn ảnh hưởng đến sự hài hòa của mắt và độ rõ nét của các chi tiết trong quá trình làm việc.

Độ chói phân bố không đều còn ảnh hưởng đến tiện nghi thị giác của người làm việc như sau:

– Độ chói quá cao sẽ gây chói lóa khó chịu.

– Tương phản độ chói quá lớn sẽ gây mỏi mắt do thường xuyên phải thay đổi thích nghi thị giác.

– Độ chói quá thấp và tương phản độ chói nhỏ gây cảm giác nặng nề, ức chế.

nhung-yeu-cau-va-giai-phap-chieu-sang-cong-nghiep-denledtphcm

Chọn mua đèn led nhà xưởng tại cơ sở uy tín sẽ đảm bảo việc chiếu sáng cho không gian | denledtphcm.com.vn

Màu sắc ánh sáng không phù hợp sẽ gây cảm giác khó chịu, chỉ số màu thấp sẽ gây cảm giác sai lệch khi nhìn vào các vật có màu. Đèn phóng điện, kể cả đèn huỳnh quang sử dụng chấn lưu sắt từ, dao động ở tần số 100Hz, gây khó chịu cho người làm việc dưới ánh sáng này. Hiện tượng rung động cũng gây ra hiệu ứng nhấp nháy, dẫn đến nhận thức không chính xác về hướng quay và tốc độ của các vật thể đang quay hoặc theo chu kỳ trong quá trình hoạt động, thậm chí phát hiện các vật thể đứng yên khi tần số quay cao trùng với tần số nhấp nháy của ánh sáng.

3. Giải pháp chiếu sáng cho công nghiệp

Đèn led nhà xưởng cho công nghiệp cần bảo đảm đầy đủ các yêu cầu về số lượng và chất lượng ánh sáng, cần quan tâm đến tính chất công việc và khả năng thị giác của người lao động. Trên cơ sở đó sẽ nâng cao được hiệu quả sản xuất qua việc tăng năng suất lao động và chất lượng sản phẩm. Đương nhiên hiệu quả chiếu sáng không thể tách rời vấn đề hiệu quả sử dụng điện năng, tiết kiệm điện nhưng phải bảo đảm chất lượng ánh sáng và tiện nghi thị giác mới là chiếu sáng có hiệu quả.

Hiểu được tâm lý đó nên Đèn Led TPHCM chúng tôi luôn cố gắng để trở thành đơn vị uy tín đem đến cho các sản phẩm đèn led nhà xưởng 100W chất lượng nhất có thể. Hãy liên hệ ngay với Đèn Led TPHCM để nhận được nhiều dịch vụ tư vấn và ưu đãi hấp dẫn nhé!

 

lua-chon-cong-suat-chieu-sang-den-led-nha-xuong-phu-hop-denledtphcm

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên