Bật mí cách lựa chọn đèn nhà xưởng phù hợp với diện tích

bat-mi-cach-lua-chon-den-nha-xuong-phu-hop-dien-tich-denledtphcm

 

Việc chiếu sáng cho không gian nhà xưởng, nhà máy là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc sản xuất ổn định và hiệu quả. Những loại đèn chiếu sáng nhà xưởng trước đây như đèn huỳnh quang, đèn cao áp khi sử dụng lâu bắt đầu bộc lộ các nhược điểm như khởi động chậm, tiêu hao nhiều điện năng, tuổi thọ thấp,... 

Do đó, các loại đèn led nhà xưởng ngày càng thay thế dần các loại đèn trước đây bởi khắc phục được những nhược điểm kể trên. Và để lựa chọn được loại đèn nhà xưởng phù hợp với diện tích không gian, hãy cùng theo dõi bài viết này của Điện Phương Anh nhé!

Những yêu cầu về ánh sáng trong nhà xưởng

- Đèn led nhà xưởng phải đảm bảo được độ rọi cần thiết cho các hoạt động bên trong nhà xưởng. 

- Ánh sáng cần được phân bố đồng đều cho không gian làm việc, tránh gây chói lóa và ảnh hưởng mắt của nhân công.

- Lựa chọn đèn nhà xưởng phải có nhiệt độ màu phù hợp nhằm đáp ứng tốt nhất và phù hợp với không gian làm việc.

bat-mi-cach-lua-chon-den-nha-xuong-phu-hop-dien-tich-denledtphcm

Chọn đèn nhà xưởng phải có nhiệt độ màu phù hợp | denledtphcm.com.vn

- Đảm bảo hướng sáng khi lắp đặt sao cho phù hợp và không bị che mất tầm nhìn.

- Đèn có độ hoàn màu cao, phản ánh chân thực màu sắc cả không gian và đồ vật, đặc biệt là với các nhà xưởng may mặc hoặc sản xuất các chi tiết máy.

- Đèn chiếu sáng liên tục, không bị chập chờn hoặc nhấp nháy trong quá trình hoạt động. 

- Đèn có tuổi thọ cao để hạn chế được thấp nhất chi phí sửa chữa, thay thế trong quá trình lao động, bởi khi đó sẽ làm gián đoạn công việc trong nhà xưởng.

Cách lựa chọn bóng đèn led nhà xưởng phù hợp diện tích

Việc đầu tiên trước khi lựa chọn đèn nhà xưởng là tính toán số lượng đèn cần sử dụng bằng cách tính toán các thông số kỹ thuật như diện tích không gian, công suất đèn, quang thông,...

bat-mi-cach-lua-chon-den-nha-xuong-phu-hop-dien-tich-denledtphcm

Chọn đèn led còn phải cân nhắc chiều cao của trần - sàn | denledtphcm.com.vn

Để các bạn có thể dễ dàng hình dung, chúng tôi có thể đưa ra một ví dụ. Giả sử bạn cần lựa chọn bóng đèn để chiếu sáng cho không gian nhà xưởng rộng khoảng 1200m2. Thì theo các chuyên gia lắp đặt đèn led nhà xưởng, điều kiện để chiếu sáng tốt nhất là 100 - 150lm/m2. Như vậy, các bạn có thể lấy giá trị trung bình cho hiệu suất chiếu sáng 1m2 là 125lm (lumen)

Do đó, nếu nhà xưởng rộng 1000m2 thì bạn cần tổng cộng 1200 x 125 = 150.000lm. Và sau khi đã tính toán được đầy đủ mức quang thông cần thiết cho nhà xưởng, bước tiếp theo là lựa chọn công suất của đèn sao cho phù hợp nhất. Để tìm được hiệu suất đèn phù hợp, bạn có thể xem qua quang thông của đèn trên hộp. Nếu đèn có hiệu suất 100lm thì cần tổng cộng công suất là 150.000/100= 1.500W.

Khi đó, bạn có thể tính toán số lượng bóng đèn để lắp đặt cho nhà xưởng sao cho phù hợp. Nếu sử dụng đèn có công suất 100W thì cần 15 bóng, đèn 150W thì cần 10 bóng,...

Một số sai lầm khi lựa chọn đèn led nhà xưởng

Như các phân tích bên trên, việc lựa chọn đèn chiếu sáng cho không gian nhà xưởng phải dựa phần lớn vào công suất, hiệu suất chiếu sáng cũng như diện tích nhà xưởng. Tuy nhiên nhiều người có những sai lầm thường mắc phải khi lựa chọn đèn led nhà xưởng, cụ thể như:

- Đèn có công suất càng cao thì càng chiếu sáng tốt: đây là sai lầm mà rất nhiều người thường mắc phải khi lựa chọn đèn led chiếu sáng cho nhà xưởng. Bởi các loại đèn như đèn sợi đốt, đèn huỳnh quang cũng có công suất cao nhưng thực tế khả năng chiếu sáng không tốt bằng các loại đèn led công suất bé hơn.

bat-mi-cach-lua-chon-den-nha-xuong-phu-hop-dien-tich-denledtphcm

Đèn led công suất thấp nhưng chiếu sáng cực tốt | denledtphcm.com.vn

- Không gian càng rộng lớn thì càng cần đèn công suất lớn: cũng tương tự như lỗi trên, thực tế những bóng đèn có công suất lớn chưa hẳn có hiệu suất chiếu sáng lớn. Do đó, thay vì sử dụng 1 bóng đèn công suất lớn cho toàn không gian, bạn có thể kết hợp nhiều bóng đèn công suất nhỏ nhưng hiệu suất cao sẽ giúp chiếu sáng tốt hơn. 

- Chọn bóng đèn theo “cảm tính”: nhiều người thường chọn “theo cảm tính” và không tìm hiểu kỹ về các loại đèn. Đây là sai lầm lớn nhất bởi có thể chọn phải những loại đèn gây tiêu tốn nhiều chi phí tiền điện.

Hy vọng rằng qua bài viết này, các bạn có thể tham khảo và tìm được loại đèn nhà xưởng phù hợp nhất cho doanh nghiệp mình. Để tìm hiểu thêm về các loại đèn và tìm mua các sản phẩm đèn led chính hãng với giá cả phù hợp, quý khách vui lòng liên hệ Điện Phương Anh theo thông tin ngay bên dưới đây để được tư vấn chi tiết nhé!.

 

 

CÔNG TY TNHH TM KỸ THUẬT ĐIỆN PHƯƠNG ANH

 

Địa chỉ: 20/4B Mỹ Huề, Trung Chánh, Hóc Môn, TP.HCM

(vào hẻm 185 Tô Ký, kề ngân hàng Sacombank)

Tel: 028.6250 08 56 - 028.6251 03 17   
 
Hotline: 0908 068 586

Email: dienphuonganh2013@gmail.com 
 
Phòng kinh doanh: salesphuonganh.tech@gmail.com
 
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên