Các thông số chính trong tiêu chuẩn chiếu sáng nhà xưởng công nghiệp

Khi chọn mua bất kỳ một thiết bị điện nào, ngoài nguồn gốc và thương hiệu của sản phẩm thì các thông số kỹ thuật cũng là một trong những điều mà các chủ xưởng quan tâm. Từng thông số sẽ phản ánh chất lượng cũng như khẳng định sự phù hợp của đèn đối với mục đích sử dụng.

Và nếu bạn đang muốn lựa chọn lắp đặt các loại đèn Led nhà xưởng nhưng vẫn chưa có đủ thông tin về các thông số chính trong tiêu chuẩn chiếu sáng thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây. Cùng Đèn Led TPHCM tìm hiểu ngay sau đây nhé.

 

Từng thông số trên sản phẩm sẽ phản ánh đúng chất lượng và công năng của thiết bị | denledtphcm.com.vn

1. Quang thông - Lumen

Lumen chính là tên gọi cho đơn vị của thông số. Quang thông (lumen) là đại lượng trắc quang cho biết công suất bức xạ của chùm ánh sáng phát ra từ một nguồn phát sáng điểm. Đơn vị của quang thông trong các hệ đơn vị SI, CGS là lumen, kí hiệu lm"  Ta còn có thể hiểu là Lumen là đơn vị dùng để tính cường độ ánh sáng trên một đơn vị diện tích. Ngoài ra ta còn biết đến đơn vị LUX , 1 LUX = 1lm/1m2.

Tuỳ theo không gian, phạm vi hoạt động mà lumen được tính toán để lựa chọn các loại đèn với công suất phù hợp. Đối với những không gian rộng lớn hơn như sân vận động, sân chơi thể thao, nhà xưởng thì lựa chọn hiệu suất chiếu sáng từ 100 lumen/W – 110 lumen/W.

cac-thong-so-chinh-trong-tieu-chuan-chieu-sang-nha-xuong-cong-nghiep-denleddtphcm

Quang thông phản ánh cường độ ánh sáng trên một đơn vị diện tích | denledtphcm.com.vn

2. Độ rọi

Theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 09:2013/BXD: Các công trình xây dựng sử dụng năng lượng có hiệu quả. Đáp ứng tiêu chuẩn này về mật độ công suất sử dụng và mức độ sử dụng năng lượng hiệu quả. Đèn led nhà xưởng an toàn – tiết kiệm – thân thiện môi trường, các sản phẩm có hiệu suất cao, đảm bảo chất lượng phù hợp với nhiều không gian. Thiết bị hoạt động ổn định trong điều kiện công nghiệp.

STTKhông gian và chức năngTiêu chuẩn độ rọi
1 Kho≥ 100
2Khu vực kiểm tra, phân loại sản phẩm≥ 500
3Khu vực chung của nhà máy≥ 200
4Khu sản xuất của nhà máy≥ 300
5Khu vực khác >≥ 200

Tiêu chuẩn chất lượng chiếu sáng theo TCVN 7114-2008 | denledtphcm.com.vn

3.  Độ nhấp nháy

Các đèn phát sáng sử dụng trực tiếp dòng điện xoay chiều có thể gây ra sự nhấp nháy hoặc hiệu ứng hoạt nghiệm hoặc cả hai. Sự nhấp nháy ở tần số dòng điện 50Hz thường khó nhận thấy nhưng vô hình tạo ra sự mỏi thị lực

Hiệu ứng hoạt nghiệm sảy ra trên các máy móc hoặc vật chuyển động quay nếu công việc yêu cầu chú ý đặc biệt. Sự nguy hiểm sảy ra có thể gây cảm giác vận tốc bị giảm, ngừng quay hoặc quay ngược, đây là yếu tố nguy cơ tiềm ẩn. Và việc sử dụng đèn led  (nguồn phát sáng điện 1 chiều) có thể loại bỏ các nguy cơ này.

4. Chỉ số hoàn màu

Độ hoàn màu là mức độ phản ánh hình ảnh dưới ánh sáng của đèn có độ chân thực hay không. Số hoàn màu càng cao thì độ trung thực của màu sắc ánh sáng càng lớn. Tuy nhiên, ở đèn led hiện nay, chỉ số hoàn màu lị tỉ lệ nghịch với hiệu suất phát sáng (Lm/W). 

Các nhà sản xuất hiện nay thường phải cân bằng giữa hai đại lượng này để hoàn thiện đèn led một cách tốt nhất. Đại bộ phận đèn led trên thị trường chỉ có CRI khoảng 70 – 80. Các sản phẩm đèn led có chỉ số hoàn màu >= 85 và hiệu suất phát quang của đèn vẫn đạt trên 100 lumen/watt.

Độ hoàn màu sẽ quyết định mức độ sắc nét của hình ảnh đèn chiếu vào | denledtphcm.com.vn

5. Ở đâu bán Đèn Led giá rẻ đảm bảo chất lượng? 

Trên thị trường chiếu sáng ngày càng phát triển như hiện nay, đèn led nhà xưởng chính là lựa chọn hàng đầu và đang được đa dạng hoá một cách tối đa để đáp đúng và đủ cho nhu cầu của khách hàng. Việc sở hữu một thiết bị đèn led chất lượng tại một đơn vị uy tín chính là điều mà mọi khách hàng đang tìm kiếm.

Hiểu được tâm lý đó nên Đèn Led TPHCM chúng tôi luôn cố gắng để trở thành đơn vị uy tín đem đến cho các thiết bị đèn led chất lượng nhất có thể. Hãy liên hệ ngay với Đèn Led TPHCM để nhận được nhiều dịch vụ tư vấn và ưu đãi hấp dẫn nhé.

 

 

lua-chon-cong-suat-chieu-sang-den-led-nha-xuong-phu-hop-denledtphcm

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên