Đèn led nhà xưởng có sử dụng cho chiếu sáng công nghiệp được không?

Đèn led nhà xưởng đang dần trở thành một thiết bị chiếu sáng ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong các cơ sở sản xuất, nhà xưởng nhờ vào độ chiếu sáng cực lớn mà khả năng tiết kiệm điện cao. Trong các tiêu chuẩn của chiếu sáng công nghiệp, đèn led được xem là lựa chọn cực kỳ hiệu quả cho các yêu cầu hiện đại của một thiết bị điện tư mới. Vậy tiêu chuẩn chiếu sáng công nghiệp là gì mà đèn led nhà xưởng lại có thể đáp ứng để đem lại hiệu quả đến kinh ngạc như vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

1. Tiêu chuẩn chiếu sáng công nghiệp là gì?

Theo quy định thì các khu vực làm việc, không kể ngành nghề đều phải có ánh sáng tự nhiên hay nhân tạo (bóng đèn) đạt tiêu chuẩn trong giới hạn cho phép. Tiêu chuẩn chiếu sáng công nghiệp được quy định chi tiết trong Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia tương ứng. 

- Các tiêu chuẩn chiếu sáng nhà xưởng bao gồm:

Tiêu chuẩn chiếu sáng tại Việt Nam đó là 7114:2008: Ecgônômi. Đây là bộ tiêu chuẩn về chiếu sáng vùng làm việc, về độ rọi nơi làm việc, các chỉ số hoàn màu của ánh sáng. 

Các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia: QCVN 09:2013/BXD. Quy định về việc các công trình xây dựng sử dụng năng lượng hiệu quả.

- Các quy chuẩn về chiếu sáng bao gồm:

Thông tư 22/2016/BYT: Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chiếu sáng – Mức cho phép chiếu sáng nơi làm việc.

QCVN 09:2013/BXD: Quy chuẩn về các công trình sử dụng năng lượng hiệu quả.

QCVN-02-09/BNNPTNT: Tiêu chuẩn quốc gia về chiếu sáng kho lạnh.

2. Đèn led nhà xưởng đáp ứng được tiêu chuẩn chiếu sáng công nghiệp như thế nào?

Tính hiệu quả cực lớn của đèn

Do bản chất đèn led có hệ số công suất rất cao lên tới 0,98 nên đối với đèn led nhà xưởng không phải bù thêm công suất, chính vì thế đèn led nhà xưởng sử dụng ít hơn 70% - 90%  năng lượng so với đèn sợi đốt, đèn huỳnh quang và đèn halogen, mang đến ánh sáng với chi phí tiết kiệm đáng kể. Hơn thế nữa ánh sáng của đèn led là ánh sáng có định hướng, có thể chiếu trực tiếp vào vùng cần chiếu sáng do đó ánh sáng sẽ không bị lãng phí như các loại đèn khác.

 

Hiệu quả của đèn led mang lại là cực kỳ lớn | denledtphcm.com.vn

Tuổi thọ cao, bền

Đèn cao áp có tuổi thọ trung bình 12.000 giờ, tức là sau 1 năm sử dụng sẽ bị cháy hỏng. Thế nhưng với đèn led nhà xưởng lại có tuổi thọ cao từ 50.000 giờ đến 60.000 giờ tương đương từ 7 - 8 năm. Cấu tạo của đèn không sử dụng dây tóc hay vỏ thủy tinh, bộ đèn led nhà xưởng không bị ảnh hưởng nhiều bởi rung lắc hoặc các tác động của ngoại lực. Nhờ đó đèn không tốn các chi phí về lắp đặt, sửa chữa, thay mới như những loại đèn truyền thống khác. 

 

Cấu tạo chắc chắn giúp đèn led đảm bảo được độ bền, tuổi thọ của đèn | denledtphcm.com.vn

Nhiệt độ toả ra môi trường thấp, không phát tia hồng ngoại

Đèn cao áp halogen, đèn sodium là dòng đèn nung sáng nên nhiệt độ tỏa ra môi trường rất cao, lên tới 135 độ C, trong khi đó đèn led sử dụng diot phát quang, không phát sinh nhiệt cao. Ngoài ra đèn led còn hệ thống tỏa nhiệt giúp cho đèn luôn luôn hoạt động ổn đinh ở nhiệt độ 20-30 độ C. Điều này giúp giảm thiểu các chi phí liên quan như điều hòa, tăng sức khởe cho người lao động.

Trong các loại thiết bị chiếu sáng luôn phát ra một loại tia như tia UV, tia IR hay khí CO2, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ của người lao động. Đèn led hoạt động trên cơ chế bán dẫn và chip led để chiếu sáng nên ánh sáng từ đèn toả ra hoàn toàn không không mang theo những tia độc đó, bảo vệ được các tình trạng về sức khoẻ như viêm da, ung thư da,...

Độ suy giảm ánh sáng thấp

Mặc dù độ sáng của đèn led nằm trong top chất lượng cao nhất, công suất tiêu thụ thấp nhưng độ suy giảm lại được nhà sản xuất đảm bảo. Đèn khi hoạt động được 30.000 giờ nhưng độ suy giảm ánh sáng chỉ mới là 5%. Như vậy nếu lắp đèn led nhà xưởng sau 3-4 năm ánh sáng vẫn đạt được gần như lúc mới lắp đèn.

Đèn led có độ suy giảm ánh sáng thấp hơn nhiều so với các loại đèn truyền thống | denledtphcm.com.vn

Bật tắt liên tục

Đối với đèn cao áp, khi bật tắt nhiều lần thì tuổi thọ của đèn sẽ càng giảm. Trong khi đèn led hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi vấn đề này. Nếu bạn đang cân nhắc một sản phẩm tích hợp hệ thống thông minh kiểm sát việc điều chỉnh ánh sáng, bật tắt đèn tự động thì đèn led là loại đèn hoàn hảo nhất dành cho bạn..

Trên đây là tổng hợp tại sao đèn led đủ tiêu chuẩn để sử dụng trong hệ thống chiếu sáng công nghiệp, bạn có thể tìm hiểu để thiết kế cho không gian sản xuất của mình. Mọi yếu tố đề đóng một phần không thể thiếu để đảm bảo công việc, hoạt động được diễn ra một cách bình thường và đảm bảo sức khoẻ cho người lao động. Các đơn vị cung cấp các thiết bị, hệ thống chiếu sáng trên thị trường rất nhiều nhưng một trong số đó chính là Đèn Led TPHCM theo thông tin ngay bên dưới đây. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề và đội ngũ nhân viên năng động, chuyên môn chắc chắn sẽ giúp quý khách giải đáp được các thắc mắc cũng như mang đến những thiết bị chiếu sáng chính hãng và chất lượng nhất.

 

 

CÔNG TY TNHH TM KỸ THUẬT ĐIỆN PHƯƠNG ANH

 

 

Địa chỉ: 20/4B Mỹ Huề, Trung Chánh, Hóc Môn, TP.HCM

(vào hẻm 185 Tô Ký, kề ngân hàng Sacombank)

Tel: 028.6250 08 56 - 028.6251 03 17   
 
Hotline: 0908 068 586

Email: dienphuonganh2013@gmail.com 
 
Phòng kinh doanh: salesphuonganh.tech@gmail.com
 
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên