Đèn Led Panel và đèn Led Downlight tán quang có gì khác nhau?

Trên thị trường chiếu sáng có 2 loại đèn Led đó là đèn led Panel và đèn led Downlight tán quang. Nếu nhìn sơ qua thì chúng có thiết kế khá giống nhau Vì thế đã không ít người mua hàng hoặc những người mới vào nghề bị nhầm lẫn giữa 2 dòng đèn này.

Để giúp các bạn hiểu rõ hơn, đội ngũ Đèn Led TPHCM xin phân biệt những điểm khác nhau cơ bản của 2 dòng đèn này trong bài viết dưới đây.

 

den-led-panel-va-den-led-downlight-tan-quang-co-gi-khac-nhau-denledtphcm

Đèn led Panel là thiết bị chiếu sáng đặc trưng cho nhiều công trình lớn | denledtphcm.com.vn

 

1. Đèn led Panel là gì?

Đèn Led Panel là đèn Led có thiết kế dạng tấm, là thiết bị chiếu sáng đặc trưng cho các công trình lớn và vừa với yêu cầu cường độ ánh sáng cao. Đèn gồm 2 loại được sử dụng nhiều nhất là đèn Led Panel dạng hộp (dày 30mm) và đèn Led Panel siêu mỏng (dày 9mm).

2. Đèn led downlight tán quang là gì?

Đèn led downlight tán quang là dòng đèn downlight âm trần sử dụng chóa tán quang, loại chóa tán quang này sử dụng vật liệu bằng kính hoặc mica, nó có thể làm tăng góc chiếu sáng của đèn âm trần tạo ra nguồn ánh sáng phân bổ đều trên bề mặt đèn, làm cho ánh sáng lan tỏa khắp không gian.

3. Đèn Led Panel và đèn Led Downlight tán quang có những điểm khác nhau gì?

- Kiểu dáng đèn

+ Hai loại đèn có kiểu dáng rất giống nhau, chỉ khác biệt ở chỗ đèn panel rất mỏng, có những loại panel siêu mỏng chỉ dày 2cm. Ngoài ra hiện nay các hãng sản xuất chủ yếu chỉ sản xuất đèn downlight có mặt tròn mà ít có model mặt vuông giống đèn panel. Chính vì thế nếu khách hàng muốn đèn âm trần mặt vuông thì đa số sẽ chọn đèn panel.

- Vị trí chip Led

  Vị trí đặt chip chính là mấu chốt của sự khác biệt giữa 2 dòng đèn này:

+ Đèn downlight âm trần tán quang có chip led đặt ở mặt đế của đèn nên có thể đặt được nhiều mắt led hơn đèn panel có cùng kích thước. Chính vì thế với cùng kích thước đèn downlight sẽ có công suất lớn hơn đèn panel

+ Đèn panel có kích thước lớn hơn đèn downlight cùng công suất vì vị trí chip led của đèn đặt ở xung quanh viền thay vì ở mặt đế như đèn downlight nhưng cũng chính vì điều này làm cho đèn panel mỏng hơn nhiều so với đèn downlight

- Vị trí tấm phản quang

+  Vì vị trí Chip Led của 2 loại đèn khác nhau nên nhà sản xuất phải thiết kế tấm phản quang sao cho ánh sáng phát ra đồng đều trên mặt đèn và đạt hiệu quả chiếu sáng cao nhất

+ Đèn downlight tán quang có tấm phản quang ở viền đèn

+ Đèn panel có tấm phản quang ở đáy đèn. Ngoài ra đèn còn có tấm dẫn quang bằng mika trong giúp ánh sáng phân bổ đều hơn.

 

den-led-panel-va-den-led-downlight-tan-quang-co-gi-khac-nhau-denledtphcm

Đèn led Panel kiểu dáng đèn rất mỏng chỉ 2cm | denledtphcm.com.vn

Nên chọn mua đèn led Panel ở đâu để uy tín và chất lượng nhất?

Trên đây là những cách phân biệt giữa 2 dòng đèn, đèn Led Panel và đèn Led Downlight tán quang cơ bản nhất. Để hệ thống của gia đình bạn đảm bảo an toàn, không xảy ra tình trạng cháy nổ thì bạn nên mua các đèn điện thật chất lượng. Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm đèn led panel thương hiệu MPE uy tín và chất lượng thì hãy đến với Đèn Led TPHCM.

Sản phẩm của chúng tôi sẽ luôn đảm bảo, giao hàng tận nơi nếu khách hàng có nhu cầu.

Khi mua sản phẩm tại cơ sở chúng tôi, quý khách hàng không cần bận tâm về chất lượng. Đèn Led TPHCM cam kết cung cấp đến khách hàng những sản phẩm chất lượng, uy tín với mức giá vô cùng cạnh tranh.

 

 

CÔNG TY TNHH TM KỸ THUẬT ĐIỆN PHƯƠNG ANH

 

 

Địa chỉ: 20/4B Mỹ Huề, Trung Chánh, Hóc Môn, TP.HCM

(vào hẻm 185 Tô Ký, kề ngân hàng Sacombank)

Tel: 028.6250 08 56 - 028.6251 03 17   
 
Hotline: 0908 068 586

Email: dienphuonganh2013@gmail.com 
 
Phòng kinh doanh: salesphuonganh.tech@gmail.com
 
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên