Hướng dẫn lựa chọn đèn led nhà xưởng theo thông số kỹ thuật

Trước khi bạn muốn lựa chọn một đèn led phù hợp với nhà xưởng của bạn thì nên lựa chọn đèn led nhà xưởng để đảm bảo chiếu sáng hiệu quả. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao được năng suất lao động và còn tiết được kiệm chi phí. Do vậy, người mua có thể tham khảo kinh nghiệm chọn đèn thông qua các thông số kỹ thuật . Vậy nên cùng đọc để hiểu thông số kỹ thuật là gì mà cần phải lựa chọn theo thông số nhé.

Chính vì vậy, các nhà xưởng sản xuất đã ưu tiên sử dụng đèn led nhà xưởng  thay vì sử dụng các thiết bị chiếu sáng khác. Vậy đèn led nhà xưởng có những thông số kỹ thuật cũng như cách sử dụng của nó ra sao? 

 

huong-dan-su-dung-den-led-denledtphcm

Đèn led sử dụng cho nhà xưởng nâng cao năng suất lao động | denledtphcm.com.vn

Ý nghĩa của các thông số ký hiệu trên đèn

1. Công suất

Công suất là đại lượng chỉ mức tiêu thụ điện năng của đèn led nhà xưởng mà bạn sẽ phải trả trong một giờ sử dụng đèn phát sáng

Ký hiệu của công suất là W. Trên thân đèn led chiếu sáng nhà xưởng có công suất là 20W sẽ được ký hiệu là 20W 

Dựa vào công suất, người dùng sẽ tính được chi phí tiền điện của nhà xưởng mà doanh nghiệp phải trả trong trong một giờ để sử dụng phát sáng.  Từ đó, người mua sẽ chọn được loại đèn led nhà xưởng 150W  có công suất và khả năng chiếu sáng phù hợp với nhà xưởng của mình.  

2. Quang thông

Quang thông là thông số mà doanh nghiệp cần phải quan tâm ,nó là đại lượng để đo tổng lượng ánh sáng của đèn led nhà xưởng theo các hướng trong vòng 1 giây chiếu sáng. 

Quang thông được viết tắt là lumen, kí hiệu là lm.

Một đèn led có quang thông là 10.000 lumen.

Dựa vào quang thông để có thể  lựa chọn được loại đèn led  có độ sáng phù hợp với nhu cầu chiếu sáng. Chọn đèn led phù hợp với từng khu vực chiếu sáng như khu vực sản xuất, phòng nghỉ, phòng làm nguyên vật liệu….

 

huong-dan-su-dung-den-led-nha-xuong-theo-thong-so-ki-thuat-2 denledtphcm

Đèn Led sử dụng tại các nhà xưởng phù hợp với nhu cầu chiếu sáng | denledtphcm.com.vn

3. Hiệu suất phát quang

Hiệu suất phát quang chính là khả năng hiệu quả chuyển đổi từ điện năng thành quang năng của đèn led khi nó phát sáng. 

Ký hiệu là lm/w. Một đèn led có hiệu suất phát quang là 100 sẽ được in trên thân đèn led 100 lm/w để cho mọi người dễ nhận biết

Từ hiệu suất phát sáng đó sẽ giúp người mua biết được khả năng tiết kiệm điện của đèn led nhà xưởng cũng như khả năng phát sáng và chất lượng. Từ đó, sẽ đưa ra lựa chọn đèn led chất lượng để tiết kiệm chi phí tiền điện và phí đầu tư cho một doanh nghiệp. 

4. Tuổi thọ

Tuổi thọ là đại lượng quan trọng chỉ thời gian đèn led bắt đầu suy giảm quang thông 30%.Tuổi thọ còn được hiểu là thời gian đèn led nhà xưởng chiếu sáng đến khi đèn không thể chiếu sáng được nữa.

Ký hiệu tuổi thọ là h. Trên thân đèn led tuổi thọ 50000 giờ sẽ được ký hiệu là 50000h.

Khi lựa chọn đèn led nhà xưởng mọi người nên lựa chọn  đèn led có tuổi thọ cao hơn để giảm được khoản chi phí sửa chữa hay thay mới đèn.Nhưng hiệu suất cao sẽ gây ra chói lóa.

5. Màu ánh sáng

Màu ánh sáng được biết là dải nhiệt độ màu của đèn led mà bóng đèn phát sáng ra. 

Đơn vị của nhiệt độ màu là Kelvin, ký hiệu là K.

- Một đèn led có nhiệt độ màu là 2700 sẽ được kí hiệu trên thân đèn led 2700K.

- Đèn led có có ánh sáng vàng sẽ có nhiệt độ màu từ 2700k – 3500k phù hợp với không gian phòng ngủ.

- Đèn có ánh sáng trung tính nhiệt độ màu từ 3500k – 4500k.

- Đèn có ánh sáng màu trắng dải nhiệt độ màu từ 4500k – 5700k phù hợp chiếu sáng trong nhà và các nhà xưởng có không gian lớn.

Từ đó, người mua chọn được đèn led có nhiệt độ màu, màu ánh sáng phù hợp với từng không gian mà khách hàng mong muốn

6. Chỉ số CRI

Chỉ số hoàn màu CRI là tiêu chí để đánh giá độ chân thực của màu sắc vật thể được ánh sáng đèn led chiếu sáng nó tỉ lệ nghịch với hiệu suất chiếu sáng.CRI càng cao thì độ hoàn trả màu càng cao.

Kí hiệu là Ra. Một đèn led có chỉ số CRI là 70 sẽ được kí hiệu trên đèn led là CRI ~70Ra.

Dựa vào CRI để chọn được đèn led có khả năng phản ánh chính xác nhất màu của các vật thể trong không gian nhà xưởng,chỉ số này đo độ trung thực của màu vật thể khi được chiếu sáng.Từ đó, nhà xưởng có thể nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm.

7. Tiêu chuẩn IP

Tiêu chuẩn IP là khả năng chống sự thâm nhập của bụi bẩn, hơi nước vào đèn led. Chỉ số IP càng cao sẽ có khả năng chống nước rất là tốt. 

Ký hiệu của tiêu chuẩn IP là IP. Đèn led có chỉ số IP là 40, kí hiệu trên thân đèn led IP40.

Từ chỉ số IP này ta có thể chọn được đèn led có độ bền cao, khả năng chống nước tốt theo nhu cầu mà mình mong muốn có được ỡ sản phẩm. 

Nên lựa chọn đèn led cho nhà xưởng ở đâu?

Để mua được sản phẩm đèn led cho các nhà xưởng chính hãng, người mua hãy lựa chọn Điện Phương Anh nhà xưởng đèn led cao cấp. Chúng tôi là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu thị trường hiện nay. 

Công ty chuyên cung cấp đèn led nhà xưởng chính hãng từ nhiều thương hiệu lớn. Sản phẩm đầy đủ công suất, kiểu dáng và màu ánh sáng, đáp ứng tiêu chí lựa chọn của người tiêu dùng.

Trên đây là những thông tin chi tiết về dòng đèn LED nhà xưởng theo những thông số. Có thể giúp khách hàng tìm hiểu những dòng sản phẩm đèn led bên công ty chúng tôi nhé.

huong-dan-su-dung-den-led-nha-xuong-theo-thong-so-ki-thuat-denledtphcm

 

 
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên