Làm sao để đánh giá tuổi thọ trung bình của đèn led nhà xưởng?

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều loại đèn nhưng được biết đến với tuổi thọ cao nhất trong các loại đó chính là đèn led. Nhận định tuổi thọ trung bình của đèn led phụ thuộc vào nhiều yếu tố, điển hình là bộ nguồn, chip led, tản nhiệt đèn… và còn nhiều yếu tố khác, bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số yếu tố để dựa vào đó chúng ta có thể đánh giá tuổi thọ trung bình của đèn Led .  

1. Nguồn điện

Bóng đèn LED có tuổi thọ lên đến 50.000 giờ tương đương với 10 năm sử dụng. Nó cần một nguồn cung cấp điện ổn định, phù hợp để tối ưu hóa tuổi thọ. Đồng thời tránh hiện tượng tăng giảm áp đột ngột để không ảnh hưởng đếm tuổi thọ của đèn. Không chỉ cần điều chỉnh điện áp mà dòng điện cũng cần được kiểm soát chặt chẽ.

2. Bộ tản nhiệt của đèn led

Tuy đèn LED nhà xưởng tỏa ra lượng nhiệt rất thấp. nhưng nhiệt là kẻ thù chính của các thiết bị điện tử và đèn led cũng không ngoại lệ.. Vậy nên để đảm bảo tuổi thọ của đèn được duy trì một cách tối ưu nhất thì bộ tản nhiệt cần phải đạt chất lượng.Đảm bảo quá trình tản nhiệt của đèn diễn ra nhanh hơn bảo vệ tuổi thọ của đèn không bị hao hụt.

Bộ tản nhiệt chất lượng giúp tuổi thọ đèn được đảm bảo denledtphcm.com.vn

3. Bộ nguồn driver

Nguồn Led đóng vai trò then chốt trong tổng thể đèn và tuổi thọ của đèn. Bộ phận này cung cấp nguồn điện áp ổn định cho đèn Led.  Đèn có tuổi thọ cao khi và chỉ khi sử dụng một nguồn điện áp hoạt động ổn định. Về lý thuyết LED có tuổi thọ LED đến 100.000 giờ nhưng thực tế Driver của LED quyết định đến 45 – 50% tuổi thọ của đèn LED

Nếu đèn có nguồn đèn không đảm bảo chất lượng thì nguy cơ chập, cháy nổ là rất cao. Điều này đồng nghĩa với việc tuổi thọ của đèn sẽ bị giảm. Chính vì thế khi đi mua đèn Led người dùng cần đặc biệt quan tâm tới bộ nguồn đèn Led.

4. Độ ẩm

Nhìn chung đèn Led có khả năng chống chịu khá tốt với những tác động từ môi trường xung quanh. Tuy nhiên nếu môi trường xung quanh bị ẩm ướt thì các bộ phận kim loại, các dây nối sẽ dễ bị hỏng, bị ăn mòn. Chính vì lý do đó đã trả lời cho câu hỏi tại sao phải quan tâm đến chỉ số IP của đèn. Chỉ số IP của đèn led dùng để phân loại khả năng bảo vệ của vỏ đèn. Để bảo vệ các linh kiện của đèn, duy trì tuổi thọ của đèn led hãy lắp đèn ở những nơi khô ráo. Nếu lắp đặt đèn ở những môi trường cao hãy chọn đèn có chỉ số IP từ 65 – 68.

Nhiệt độ vượt mức quy định sẽ làm tuổi thọ đèn giảm | denledtphcm.com.vn

5. Điều kiện Axit

Ngoài được sử dụng rộng rãi trong môi trường bình thường thì đèn Led cũng hoạt động dưới các điều kiện khác nhau như ven biển, tàu cá với hàm lượng muối cao, trong các nhà máy sản xuất hóa chất hoặc sử dụng hóa chất để sử lý sản phẩm,… khi hoạt động ở các điều kiện như trên đèn Led cần được đóng gói một các cẩn thận với cấp IP bảo về ở mức cao.

Trên là những điều căn bản và thiết thực nhất mà bạn cần biết để lựa chọn đèn LED có tuổi thọ cao. Tuy nhiên , ngoài ra còn một yếu tố ảnh hướng khá lớn khác là các loại chip LED khác nhau thì có tuổi thọ và tính chất ánh sáng khác nhau nữa. Nếu bạn đang phân vân làm sao để chọn cho nơi ở hay nơi làm việc, phân xưởng những chiếc đèn Led chất lượng với tuổi thọ cao thì hãy nhanh tay nhắc máy gọi đến số hoiline của chúng tôi dưới đây.

 

 

CÔNG TY TNHH TM KỸ THUẬT ĐIỆN PHƯƠNG ANH

 

 

Địa chỉ: 20/4B Mỹ Huề, Trung Chánh, Hóc Môn, TP.HCM

(vào hẻm 185 Tô Ký, kề ngân hàng Sacombank)

Tel: 028.6250 08 56 - 028.6251 03 17   
 
Hotline: 0908 068 586

Email: dienphuonganh2013@gmail.com 
 
Phòng kinh doanh: salesphuonganh.tech@gmail.com
 
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên