Nên dùng đèn LED âm trần hãng nào tốt nhất?

Có thể nói rằng, đèn điện là một phát minh quan trọng của loài người chúng ta. Nhờ đèn điện mà chúng ta đã có một cuộc sống hiện đại và tiện ích như hiện nay. Cuộc sống ngày càng đi lên, nhu cầu về ánh sáng càng cao. Đèn LED âm trần đang dần trở thành xu thế tất yếu cho những không gian hiện đại tại từng ngôi nhà, cửa hàng, khách sạn, cao ốc… Với những đặc tính nổi trội so với các loại đèn trước đây, đèn LED âm trần thực sự là lựa chọn sáng suốt cho gia đình bạn. Tuy nhiên, thị trường vô cùng đa dạng đôi khi khiến bạn phân vân. Trong bài viết này, đèn LED TP.HCM xin giới thiệu đến bạn những thông tin nhằm giúp bạn tìm được loại đèn LED âm trần phù hợp nhất!

1. Đèn LED âm trần là gì ?

Đèn LED (viết tắt của từ Light Emitting Diode) theo wikipedia đây là loại đèn phát sáng khi có dòng điện chạy qua các đi ốt phát quang, được phát minh từ thế kỷ 20 cho đến này thiết bị này đã dẫn được hoàn thiện và thiết kế và công nghệ cho ra nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau nhằm đáp ứng được các nhu cầu của người tiêu dùng, như Đèn LED thu nhỏ, LED quảng cáo, LED dây, LED chiếu điểm, LED Bulb, LED tuýp, LED panel, LED sân khấu, đèn LED đường…

Trong số đó loại đèn LED âm trần có tên tiếng anh là LED downlight được sử dụng để lắp dưới trần nhà, mặt tường, trên các chất liệu như gỗ hay thạch cao, nhựa, phần thân của đèn nằm ẩn bên trong trần nhà chính vì vậy nó giúp tạo ra sự liền mạch,độ phẳng cho khu vực được lắp đặt,góp phần tăng độ thẩm mỹ và không gian cho ngôi nhà đang rất được ưa chuộng sử dung hiện nay.

2. Cấu tạo của đèn LED âm trần 

Đèn LED âm trần nói chung bao gồm các bộ phận cơ bản như Chip LED, Vỏ đèn( bộ phận tản nhiệt), bộ phận phản xạ ánh sáng, driver LED, trong đó

Chip LED : là bộ phận rất quan trọng giúp điều khiển khả năng phát sáng của đèn,nó ảnh hưởng rất lớn đên hiệu suất của đèn, hiện nay loại chíp COD hay SMD thường được sử dụng trên các dòng LED âm trần cao cấp.

Bộ phận tản nhiệt (vỏ đèn ): có nhiệm vụ bảo vệ các bộ phận bên trong đèn và truyền nhiệt ra bên ngoài. Khi hoạt động thì bất kể thiết bị điện nào cũng sinh nhiệt, đặc biệt là với chip LED đây là thiết bị rất hay bị hư hỏng nếu không được làm mát và giữ nhiệt độ ở giá trị cho phép. Do đó bộ phận tản nhiệt của đèn thường được làm bằng hợp kim nhôm có các thanh tản nhiệt để tăng hiệu quả truyền nhiệt cho đèn. Đồng thời tăng hiệu xuất làm việc của đèn LED âm trần.

Bộ phận truyền và phản xạ ảnh sáng: nằm ở phần trước và ngoài cùng của đèn thường được làm bằng nhựa Mica hoặc thủy tinh hữu cơ (PMMA). Bộ phận này giúp truyền và dẫn hướng ánh sáng từ chip LED. Vác loại vật liệu này có độ bền cao hơn các loại đèn truyền thống sử dụng thủy tinh.

Ngoài ra trên một số đèn còn sử dụng gương phản xạ được lắp ở phần sau của Chip LED có dạng cầu lõm. Có tác dụng để tận dụng tối đa quang thông phát ra từ chip LED.

Driver LED : Đây là bộ phận cung cấp nguồn cho đèn LED âm trần hoạt động hay được gọi là chấn lưu LED. Chấn lưu có nhiệm vụ chuyển đổi nguồn xoay chiều 220 V thành điện nguồn điện 1 chiều điện áp thấp ở giá trị ổn định cho chip LED hoạt động.

3. Đèn LED âm trần so với những loại đèn khác có gì tốt hơn?

Ưu điểm

  • Hiệu suất chiếu sáng cao hơn, tiết kiện điện năng đáng kể, khoảng 65% so với đèn Compact và 80% so với đèn sợi đốt.
  • Tăng độ thẩm mỹ và không gian sống cho căn phòng nhà bạn.
  • Đa dạng về kiểu dáng, kích cỡ, màu sắc khác nhau cho các bạn lựa chọn.
  • Tuổi thọ cao hơn so với các loại đèn sợi đốt hay đèn huỳnh quang.
  • Vật liêu chế tạo thân thiện với môi trường.
  • Nhiệt năng tỏa ra ít.

Nhược điểm 

  • Giá thành còn khá cao so với các loại đèn truyền thống.
  • Có ít thương hiệu đèn LED âm trần uy tín cho các bạn lựa chọn.
  • Việc bố trí lắp đặp phức tạp hơn so với các loại đèn huỳnh quang hay compact.
  • Thường được dùng cho các ngôi nhà có thiết kế thêm trần thạch cao hoặc trần nhựa, trần gỗ.
  • Không sử dụng được cho các ngôi nhà chỉ có trần bê tông

4. Có mấy loại đèn LED âm trần trên thị trường

Nhằm đáp ứng được các yêu cầu khác nhau trong việc thiết kế nội thất cho căn nhà, thì loại đèn này cũng được chia ra làm các loại như:

Đèn LED âm trần tròn

Đèn LED âm trần tròn là loại được sử dụng phổ biến nhất dùng để trang tri cho phòng khách với đường kính đèn trong khoảng 90-95 mm,có giải công suất từ 4- 7 Kw, và loại đèn có đường kính 120 mm với công suất đèn là 9W hoặc 12 W

Đèn LED âm trần vuông 

loại này còn được gọi là LED panel âm trần được chủ yếu cho các khu nhà xưởng, văn phòng làm việc, phổ biến với kiểu kích thước là 600x600mm.

Đèn LED âm trần siêu mỏng

Được thiết kế đặc biệt dùng cho các ngôi nhà có mặt trần thấp, trần làm thạch cao, nhựa, gỗ đều có thể sử dụng. Cho các khu vực yêu cầu độ thẩm mỹ cao như phòng khách, phòng họp, showroom, giá của loại đèn này thường rẻ hơn các loại đèn LED âm trần khác, nhưng về độ bền thì không tốt bằng.

Đèn LED downlight đôi

Đèn LED âm trần loại này có công suất chiếu sáng gấp đôi, phù hợp các căn phòng có diện tích hạn chế.

Nếu đọc đến đây mà các bạn vẫn đang băn khoăn khi chưa biết chọn loại đèn LED nào cho căn nhà của mình. Thì có thể tham khảo chi tiết đánh giá các sản phẩm này dưới đây của Đèn LED TP.HCM nhé!

5. Top những loại đèn LED âm trần tốt nhất 2020

Đèn LED âm trần Rạng đông

Xếp ở vị trí đầu tiên trong danh sách là thương hiệu đèn LED âm trần Rạng Đông là niềm tự hào của ngành công nghiệp chiếu sáng Việt Nam. Đây là thương hiệu mà người tiêu dùng đã quá quen thuộc với các sản phẩm của hãng như bóng đèn, hay phích nước Rạng Đông.

  • Đèn LED âm trần Rạng Đông với các điểm nổi bật như sử dụng Chip LED của Sam Sung. Đây là hãng công nghệ rất nổi tiếng trong viêc sản suất các loại chíp tiết kiệm điện năng, có hiệu suất cao.
  • Thân vỏ được làm bằng chất liệu nhôm tinh khiết, được phủ lớp sơn nano cho màu sắc tương đồng với màu của nền trần thạch cao.
  • Tuổi thọ của đèn cao lên đến 25000 giờ, không giới hạn số lần bật tắt.
  • Có giải điện áp hoạt động rộng trong khoảng từ 150 -250 V.
  • Đáp ứng đầy đủ các các tiêu chuẩn trong nước (TCVN) và quốc tế (IEC).
  • Đa dạng về kiểu dáng và kích cỡ phù hợp với không gian thiết kế nội thất của mọi căn nhà.

Nhược điểm

  • Giá thành sản phẩm còn cao hơn so với các hãng cùng loại.

Đèn LED âm trần Philips 

Sản phẩm tiếp theo cũng được rất nhiều người tin tưởng sử dụng là đèn LED âm trần Philips, đây không chỉ là một hãng đi dẫn đầu thế giới về công nghệ chiếu sáng mà còn rất quen thuộc với các mẹ nội trợ những sản phẩm đồ nhà bếp tuyệt hảo!

 Đèn LED âm trần Philips với các ưu điểm nổi trội như:

  • Cho ánh sáng dịu nhẹ,không gây chói mắt.
  • Tuổi thọ đèn cao có thể đạt mức 50.000 giờ.
  • Dải nhiệt độ màu rộng cho các bạn lựa chọn từ 3000 – 6500 Kelvin sao cho phù hợp với không gian thiết kế của mỗi căn nhà.
  • Hiệu năng cao, tiết kiệm đến 80 % công suất so với đèn sợi đốt.
  • Cũng giống như đèn LED âm trần Rạng Đông toàn bộ phần thân vỏ đèn được làm bằng chất liệu nhôm thuần cho khả năng truyền nhiệt cao, giảm trọng lượng của đèn.

Nhược điểm: giá thành sản phẩm còn cao so với mặt bằng chung trên thị trường.

Đèn LED âm trần Điện Quang

Bên cạnh Rạng Đông thì Điện Quang cũng là thương hiệu đèn trong nước. Thương hiệu này có chỗ đứng trên thị trường, với các ưu điểm như:

  • Thời gian bảo hành dài trong vòng 24 tháng.
  • Tuổi thọ sử dụng khoảng 30.000 giờ.
  • Màu ánh sáng trung thực.
  • Kích thước nhỏ gọn,dễ dàng lắp đặt phù hợp với mọi không gian thiết kế kiến trúc.
  • Có khả năng đổi 3 màu liên tục từ màu trắng ấm sang ánh sáng ban ngày.
  • Giá sản phẩm rẻ hơn Rạng Đông và Phillips.

Nhược điểm:

  • Phần thân vỏ đèn được làm bằng nhựa chịu nhiệt, chống cháy, nên khả năng truyền nhiệt sẽ không tốt bằng nhôm, trong lượng đèn cũng nặng hơn

Đèn LED âm trần Duhal

Sản phẩm tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến từ hãng Duhal, đây là thương hiệu đèn LED Việt Nam. Hãng đang có những bước phát triển lớn mạnh để dành lại thị phần từ các hãng đèn LED ngoại của Trung Quốc hay Đài Loan. Tuy xét về độ uy tín thì không bằng các thương hiệu ở trên. Nhưng đèn LED Duhal cũng đã áp dụng các công nghệ mới nhất vào việc chế tạo đèn LED âm trần như:

  • Là doanh nghiệp đầu tiên trong nước tự đầu tư công nghệ để sản xuất Chip cho đèn LED mà ít doanh nghiệp khác làm được
  • Chíp LED có hiệu suất cao, tiết kiệm điện năng
  • Tuổi thọ sử dụng cao,lên đến 50.000 giờ

Nhược điểm

  • Còn hạn chế về chủng loại sản phẩm cho dang đèn âm trần
  • Giá thành sản phẩm còn cao so với các sản phẩm cùng loại

Nên lựa chọn đèn LED âm trần chính hãng tại địa chỉ nào?

Trên đây, đèn LED TP.HCM đã giới thiệu với bạn những thông tin chi tiết về đèn LED âm trần và những loại đèn LED chất lượng nhất hiện nay.

Nếu bạn đang ưng ý một dòng đèn LED âm trần nào đó, bạn hãy liên hệ chúng tôi. Đèn LED TP.HCM là đơn vị trực thuộc Công ty TNHH Điện Phương Anh, chúng tôi tự hào là nhà cung cấp đèn LED uy tín và chất lượng nhất tại TP.HCM. 



CÔNG TY TNHH TM KỸ THUẬT ĐIỆN PHƯƠNG ANH

Địa chỉ: 20/4B Mỹ Huề, Trung Chánh, Hóc Môn, TP.HCM

(vào hẻm 185 Tô Ký, kề ngân hàng Sacombank)

Tel: 028.6250 08 56 - 028.6251 03 17   

Hotline: 0908 068 586

Email: dienphuonganh2013@gmail.com 

Phòng kinh doanh: salesphuonganh.tech@gmail.com

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên