Nguyên lý hoạt động và ứng dụng của đèn led nhà xưởng

nguyen-ly-hoat-dong-va-ung-dung-cua-den-led-nha-xuong-denledtphcm

 

Đèn led có lẽ không còn xa lạ gì với nhiều người hiện đại ngày nay. Bởi nó không những mang lại ánh sáng có hiệu suất cao mà còn tiết kiệm điện và thân thiện với môi trường. Và không những trong điện dân dụng thông thường mà trong các đơn vị hoạt động sản xuất, người ta cũng ưa chuộng sử dụng đèn led nhà xưởng để chiếu sáng, thay thế cho những loại đèn huỳnh quang, đèn compact trước đây. Vậy loại đèn ngày có ứng dụng như thế nào và nguyên lý hoạt động ra sao? Hãy cùng Điện Phương Anh theo dõi bài viết này để tìm hiểu nhé!

Nguyên lý hoạt động của đèn led nhà xưởng

Đèn led nhà xưởng cũng hoạt động trên nguyên lý chiếu sáng nhờ chip led tương tự như các loại đèn led thông thường khác. Tuy nhiên chúng có công suất lớn hơn và khi hoạt động sẽ tạo được nguồn sáng cao hơn. Và về cơ bản thì những loại đèn led lắp đặt nhà xưởng có nguyên lý hoạt động như sau:

- Nguồn điện 220V khi được kết nối với bộ nguồn đèn led sẽ được chuyển đổi thành điện áp 12VDC hoặc 24VDC. Điện áp này sau đó sẽ được truyền tải đến các chip led và làm cho đèn phát sáng. 

- Về cụ thể hơn thì chip led có cấu tạo bao gồm 1 cực âm và một cực dương và được tách nhau ra bởi khối bán dẫn được ghép bởi 2 loại P (chứa các lỗ trống tự do mang điện tích dương) và N (chứa các điện tử tự do mang điện tích âm). Khi dòng điện chạy qua một số điện tử bị lỗ trống sẽ bị thu hút và khi chúng tiến lại gần nhau sẽ tạo nên nguyên tử trung hòa. Quá trình này cứ như thế diễn ra vào tạo ra nguồn quang năng mạnh mẽ, mang đến nguồn sáng tuyệt vời.

nguyen-ly-hoat-dong-va-ung-dung-cua-den-led-nha-xuong-denledtphcm

Nguyên lý hoạt động cơ bản của đèn led | denledtphcm.com.vn

- Và khi phát sáng một thời gian, đèn led sẽ sinh ra nhiệt. Chip led có công suất càng cao thì nhiệt phát ra càng nhiều và gây ảnh hưởng ngược lại các chip led. Do đó để cho các chip led được hoạt động ổn định mà không bị tác động nhiệt, người ta gắn vào đèn một đế tản nhiệt là từ các hợp kim như nhôm để nó có thể giải toả nhiệt một cách nhanh chóng cho chip led

Một số ưu điểm của đèn led nhà xưởng

- Tiết kiệm chi phí: Đèn led nhà xưởng có tuổi thọ rất cao, mức thấp nhất cũng đã đạt đến 30.000 giờ và cao nhất (khi sử dụng và bảo trì thường xuyên) có thể lên đến 50.000 - 60.000 giờ. Với tuổi thọ cao như thế này, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí lớn trong việc thay thế hệ thống đèn mới. Ngoài ra, loại đèn này còn giúp tiết kiệm 60% – 80% điện năng khi hoạt động so với các loại đèn thông thường nên bạn không phải lo lắng về hóa đơn tiền điện.

- Cho nguồn sáng ổn định: Nhờ sử dụng các loại chip led hiện đại, loại đèn chiếu sáng nhà xưởng này tạo ra được nguồn ánh sáng mạnh mẽ và ổn định, không xuất hiện tình trạng chập chờn, nhấp nháy. Hiệu suất ánh sáng cũng xao với quang thông lên đến hơn 10.000 lumen nhưng ánh sáng khá dễ chịu và không gây hại cho người dùng.

nguyen-ly-hoat-dong-va-ung-dung-cua-den-led-nha-xuong-denledtphcm

Đèn led nhà xưởng cho ra luồng ánh sáng ổn định | denledtphcm.com.vn

- Thân thiện với môi trường: Nguồn nguyên liệu sản xuất đèn luôn đảm bảo chất lượng nhất và cực kỳ an toàn cho người sử dụng cũng như thân thiện với môi trường. Bạn không cần phải lo lắng các chất độc như chì, thủy ngân sẽ gây hại cho mình như khi sử dụng các loại đèn huỳnh quang trước đây.

Những ứng dụng của đèn led nhà xưởng

Với nhiều ưu điểm vượt trội kể trên, đèn led nhà xưởng thực sự là một thiết bị đèn chiếu sáng tuyệt vời nhằm phục vụ tốt nhất cho các không gian nhà xưởng chuyên nghiệp và hiện đại. Ngoài ra nó còn quyết định một phần đến năng suất lao động của các nhân công làm việc trực tiếp nơi đây. Với những điều này mà những chiếc đèn led này ngày càng được chú trọng và ứng dụng nhiều trong nhiều không gian:

- Các khu xí nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp, xí nghiệp dệt may, nhà máy sản xuất, kho bãi,...

- Dùng chiếu sáng khu vực nhà thi đấu, nhà thể thao, sân vận động trong nhà,...

- Các khu chế xuất, bệnh viện có diện tích lớn,...

nguyen-ly-hoat-dong-va-ung-dung-cua-den-led-nha-xuong-denledtphcm

Ngoài nhà xưởng cũng có thể ứng dụng loại đèn này trong các nhà thi đấu | denledtphcm.com.vn

Hy vọng bài viết này đã cung cấp được cho bạn một lượng thông tin vô cùng bổ ích về loại đèn led cho các không gian nhà xưởng hiện nay. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng các loại đèn led chất lượng cao từ các thương hiệu uy tín hàng đầu như Khaphaco, MPE, Paragon,... thì hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới đây để được tư vấn chi tiết nhất.

 

 

CÔNG TY TNHH TM KỸ THUẬT ĐIỆN PHƯƠNG ANH

 

Địa chỉ: 20/4B Mỹ Huề, Trung Chánh, Hóc Môn, TP.HCM

(vào hẻm 185 Tô Ký, kề ngân hàng Sacombank)

Tel: 028.6250 08 56 - 028.6251 03 17   
 
Hotline: 0908 068 586

Email: dienphuonganh2013@gmail.com 
 
Phòng kinh doanh: salesphuonganh.tech@gmail.com
 
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên