Sự khác biệt giữa thông số Lux & Lumen có trên các mẫu đèn led

Hiện nay, đèn led nhà xưởng đang là một trong những mẫu đèn chiếu sáng nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Đèn led không chỉ là thiết bị chiếu sáng được hoạt động trên nguyên lý bán dẫn an toàn mà chúng còn là lựa chọn hàng đầu thay thế các mẫu đèn truyền thống.

Vì đây là thiết bị đang có độ phủ sóng vô cùng rộng rãi nên khi lựa chọn, mỗi khách hàng đều vô cùng quan tâm đến 2 thông số chính là Lux và Lumen. Vậy, sự khác biệt giữa thông số Lux & Lumen có trên các mẫu đèn led là gì? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây của Đèn Led TPHCM chúng tôi.

Lux và  Lumen là 2 thông số được quan tâm nhất của đèn led nhà xưởng | denledtphcm.com.vn

1. Khái niệm

- Quang thông (Lumen)

Quang thông của đèn led được phát ra được đo bằng đơn vị Lumen ( lm).  Chính vì thế nếu  bạn muốn chiếu sáng ở cường độ cao chọn những loại đèn có chỉ số quang thông cao. Nếu bạn muốn tiết kiệm điện năng hay sử dụng đèn có chỉ số quang thông thấp thì ít nhất cũng phải đủ độ chiếu sáng.

- Độ rọi E ( Lux) 

Độ rọi E (đơn vị lux) là đại lượng đặc trưng cho thông lượng ánh sáng trên một đơn vị diện tích. Một diện tích mặt cầu 1m2 có một nguồn sáng cường độ 1 candela sẽ có độ rọi là 1 lux. 1lux = 1lm/ 1m2

Lux là quan trọng để biết lượng ánh sáng xuất hiện cụ thể trên một diện tích bề mặt. Đây là số liệu quan trọng nếu bạn muốn biết bề mặt sẽ sáng như thế nào. Chẳng hạn như mặt bàn, tài liệu đọc hoặc các chủ đề nhiếp ảnh.

Quang thông của đèn led được phát ra được đo bằng đơn vị Lumen ( lm ) | denledtphcm.com.vn

2. Đặc điểm

Lux là thước đo lượng ánh sáng trên một diện tích bề mặt cụ thể và có thể là kết quả của nhiều bóng đèn và thậm chí cả ánh sáng ban ngày trộn lẫn vào nhau.

Mặt khác, lumens rất quan trọng để biết được một nguồn sáng phát ra bao nhiêu ánh sáng. Điều này rất hữu ích để so sánh tổng lượng ánh sáng mà bóng đèn phát ra, nhưng tùy thuộc vào sự phân bố ánh sáng và kích thước không gian của nó.

3. So sánh Lumen và Lux

Lux là thước đo lượng ánh sáng trên một diện tích bề bề mặt, ngay cả một máy đo ánh sáng cầm tay hoặc máy quang phổ nhỏ có thể đo lượng ánh sáng rơi trên bề mặt. Đây thường là chi phí thấp hơn và thậm chí được kết nối với điện thoại thông minh và được sử dụng trong lĩnh vực này.

Lumens, mặt khác đo lượng ánh sáng được phát ra từ một nguồn sáng duy nhất và theo mọi hướng. Do đó, các công cụ phức tạp hơn một chút được yêu cầu. Điển hình là một goniosphere hoặc tích hợp hình cầu là cần thiết. 

Lux là thước đo lượng ánh sáng trên một diện tích bề bề mặt chiếu sáng | denledtphcm.com.vn

4. Ở đâu bán Đèn Led giá rẻ đảm bảo chất lượng? 

Trên thị trường chiếu sáng ngày càng phát triển như hiện nay, đèn led nhà xưởng chính là lựa chọn hàng đầu và đang được đa dạng hoá một cách tối đa để đáp đúng và đủ cho nhu cầu của khách hàng. Việc sở hữu một thiết bị đèn led chất lượng tại một đơn vị uy tín chính là điều mà mọi khách hàng đang tìm kiếm.

Hiểu được tâm lý đó nên Đèn Led TPHCM chúng tôi luôn cố gắng để trở thành đơn vị uy tín đem đến cho các thiết bị đèn led chất lượng nhất có thể. Hãy liên hệ ngay với Đèn Led TPHCM để nhận được nhiều dịch vụ tư vấn và ưu đãi hấp dẫn nhé.

 

 

lua-chon-cong-suat-chieu-sang-den-led-nha-xuong-phu-hop-denledtphcm

 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên