Thông số Lumen của đèn LED là gì? Vì sao nó quan trọng?

Nếu đơn vị để thể hiện cân nặng là kilogram (kg) thì Lumen có nghĩa là độ phát sáng của bóng đèn led nhà xưởng phát ra, được viết tắt là Lm. Lumen càng cao thì phát ra ánh sáng càng mạnh.

Giới chuyên môn chiếu sáng thường lấy thước đo lumen/ công suất tiêu thụ để đánh giá chất lượng của sản phẩm, kết quả đó được gọi là Quang Thông. Lm là đơn vị có nguồn gốc SI của quang thông.

Với đèn LED thì càng sai hơn khi mà ta bỏ qua lumen chỉ chú ý đến công suất tiêu thụ, cùng một công suất nhưng đèn hãng A sáng hơn đèn hãng B vì vậy lumen của hãng A cao hơn lumen của hãng B. Kết luận nhanh là sản phẩm của hãng A tốt hơn hãng B. Công suất càng thấp, lumen càng cao, 2 tiêu chí tỷ lệ nghịch đó là lợi thế tuyệt vời của đèn led nhà xưởng.

thong-so-lumen-cua-den-led-la-gi-vi-sao-no-quan-trong-denledtphcm

Lumen càng cao thì phát sáng càng mạnh | denledtphcm.com.vn

Chất lượng Lumen

Chất lượng Lumen - bạn cần ít sản lượng ánh sáng hơn khi bạn có chất lượng ánh sáng tốt hơn

Vấn đề này liên quan đến Độ Hoàn Màu hay CRI. Các giải thích tốt nhất theo mỗi một thử nghiệm đơn giản. So sánh đèn led và đèn HPS (đèn cao áp Natri). Không có gì lạ khi những khách đã sử dụng đèn led nhà xưởng nói với bạn rằng 20,000 lumens của đèn LED sáng hơn 60,000 lumens của đèn HPS. Sự thật đơn giản bạn cần ít sản lượng hơn khi bạn có chất lượng ánh sáng cao hơn. CRI là thước đo từ 0 đến 100, nó là thước đo chất lượng ánh sáng nhân tạo với nguồn sáng tự nhiên (ở đây là mặt trời).

So sánh Lumen, công suất watt của đèn led và đèn truyền thống

Vì những điều trên, cho nên khi ta mua đèn led cần chú ý lumen nhiều hơn là công suất, dưới đây là bảng tham khảo

thong-so-lumen-cua-den-led-la-gi-vi-sao-no-quan-trong-denledtphcm

Bảng so sánh giữa lumen của đèn led và đèn truyền thống | denledtphcm.com.vn

Lumen bao nhiêu là được?

Với mỗi không gian, diện tích khác nhau thì chúng ta cần dung lượng lumen khác nhau. Lumen phụ thuộc vào kích thước, chiều cao, diện tích và nhu cầu của khách hàng

thong-so-lumen-cua-den-led-la-gi-vi-sao-no-quan-trong-denledtphcm

Lựa chọn lumen thích hợp cho không gian | denledtphcm.com.vn

Mua đèn led nhà xưởng chính hãng ở đâu?

Trên thị trường có rất nhiều địa điểm bán đèn led nhà xưởng highbay với giá cả khác nhau, hãy là người tiêu dùng thông thái trước khi đưa ra quyết định lựa chọn địa điểm mua sản phẩm.

Hiện nay, Điện Phương Anh của chúng tôi có cung cấp sản phẩm chính hãng này, sẽ là nơi lựa chọn uy tín cho các khách hàng. Chúng tôi cam kết với nhiều năm uy tín và đội ngũ tư vấn dày dặn kinh nghiệm, sản phẩm chính hãng và bảo hành sẽ đem đến chất lượng nhất cho khách hàng.

Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các mặt hàng đèn led khác như: Đèn led Dimmer, Đèn led âm trần, Đèn led Panel… Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

thong-so-lumen-cua-den-led-la-gi-vi-sao-no-quan-trong-denledtphcm

 

 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên