Tìm hiểu về công nghệ chip LED: COB và SMD

Với sự phát triển vượt bậc của khoa học kĩ thuật ngày nay, công nghệ led đã có một bước trở mình đáng kinh ngạc trong giới công nghệ. Trong đó, chip led là một phần bộ phận quan trọng nhất của bộ đèn led có đảm bảo nguồn ánh sáng ổn định và hoạt động như thế nào cũng như chất lượng của đèn có tốt hay không . Chip led có tính năng dẫn điện và phát quang, vì vậy đèn led nhà xưởng có ánh sáng mạnh hay yếu phụ thuộc rất nhiều vào chip led .

Khi nhắc tới công nghệ Led thì chắc chắn ai cũng sẽ nghe tới công nghệ Led COB và SMD- đây là công nghệ mới và đang phát triển hiện nay.Nhưng sẽ ít người biết đến cấu tạo, sự khác biệt giữa hai công nghệ này như thế nào. Hãy cùng Điện Phương Anh tìm hiểu về 2 công nghệ chip led này nhé!

 

Tim- hieu-ve-cong- nghe-chip-led-COB-va-SMD-denledtphcm

Công nghệ Led COB và SMD- đây là công nghệ mới và đang phát triển| denledtphcm.com.vn

1. Công nghệ Led SMD

Chip led SMD là viết tắt của Surface Mounted Device nghĩa là linh kiện được gắn trên bề mặt. Đây là một công nghệ phát triển tân tiến và được dùng rộng rãi hiện nay. SMD là công nghệ mà mắt chíp led được gắn liền vào bảng mạch in; thay vì có hai chân nhỏ như công nghệ DIP.

Ưu điểm của chip led SMD

Có khả năng đổi màu: Đối với các chip như COB hay DIP thì đều chỉ có thể phát sáng đơn sắc. Còn với SMD có khả năng RGB – khả năng đổi màu rất tốt.Nhờ vào vậy mà rất tiện lợi cho việc kết hợp giữa các màu sắc. Đồng thời tạo ra những dòng đèn đổi màu như đèn âm nước hay đèn hồ bơi.

Hiệu suất phát quang lớn: Chip led SMD có hiệu suất phát quang vô cùng lớn với chất lượng ánh sáng cao. Chip led có khả năng hoạt động trong thời gian dài. 

Khả năng tỏa nhiệt tốt, tuổi thọ cao: Chip led SMD  khá nhỏ nên khả năng tản nhiệt của chip rất nhanh. Vì thế mang lại tuổi thọ dài lâu cho đèn sử dụng dòng chip này. Một số dòng đèn led nhà xưởng khi sản xuất còn thiết kế thêm bộ tản nhiệt hỗ trợ giúp tuổi thọ chíp ngày càng tăng.

 

 

Tim- hieu-ve-cong- nghe-chip-led-COB-va-SMD-denledtphcm

Ứng dụng chip led SMD trong đèn chiếu hắt | denledtphcm.com.vn

2. Công nghệ Led COB

Led COB hay còn gọi là chip COB nó được viết tắt từ Chip-On-Board. Là dòng chíp với công nghệ hiện đại nhất của Led “đóng gói” hay led package. Sản phẩm được tích hợp nhiều chip nhỏ để tạo thành chíp lớn duy nhất.  Chính vì thế, ánh sáng có hiệu suất cường độ lớn hơn và độ sáng lớn hơn hẳn so với chip bình thường.

Ưu điểm của chip led COB

Đèn led COB cho một nguồn ánh sáng tốt hơn so với các loại đèn led nhà xưởng bình thường khác. Ánh sáng nó mang đến sự tập trung hơn và cùng với việc sử dụng gương phản xạ, chùm sáng để ta có thể kiểm soát.

Với những chùm sáng hẹp đèn COB tạo ra ánh sáng sắc nét.

 Led COB khả năng kháng nhiệt không cao. Nhiệt sinh ra từ chip LED có thể nhanh chóng đưa ra bên ngoài, nên nó có độ tin cậy và tuổi thọ cho LED.

Chip Led COB cho nguồn sáng tốt với công suất cao. Vốn dĩ vậy là bởi thiết kế mỗi chip lớn lại được tích hợp từ nhiều chip nhỏ hơn. Chỉ số quang thông sử dụng cho chip led COB cũng cao hơn SMD. Thế nên Led COB thường được ứng dụng ở các thiết bị led công nghiệp và trong các thiết thị Đèn Led nhà xưởng. Với mục đích tạo ra nguồn sáng cường độ cao để phục vụ nhu cầu của người sử dụng.

Không những vậy , chip led COB rất ít khi mà xảy ra tình trạng lỗi cho dù hoạt động ở điều kiện nhiệt độ cao. Việc sản xuất ra chip COB cũng khá là đơn thuần, không đòi hỏi công nghệ quá cao. Do đó, sẽ giảm được phần nào chi phí cho sản phẩm, giúp cho khả năng cạnh tranh tốt với các dòng thiết bị chiếu sáng truyền thống hơn.

Trong khi sử dụng, các loại đèn sử dụng chip led COB thường có tuổi thọ khá cao. Tối đa có thể lên đến 100.000 giờ. Việc đem nó đi bảo dưỡng và sửa chữa cũng không hề là khó.

 

Tim- hieu-ve-cong- nghe-chip-led-COB-va-SMD-denledtphcm

Đèn pha ứng dụng led COB | denledtphcm.com.vn

Nên sử dụng đèn led chip COB hay đèn led chip SMD?

Cả 2 loại đèn led chip COB và SMD này đều có những ưu và nhược điểm riêng biệt. Nhưng khi so với các thiết bị chiếu sáng truyền thống vốn dĩ thì thiết bị đèn led này là một giải pháp tốt và tối ưu nhất đối với người sử dụng.

Đèn dùng chip COB thường có công suất lớn, cho cường độ ánh sáng mạnh . Ngược lại, đèn dùng chip SMD lại có công suất vừa phải, màu sắc ánh sáng đẹp.

Điều cần chú trọng là các bạn phải lựa chọn được sản phẩm đèn chất lượng. Cũng như sử dụng đúng theo hướng của nhà sản xuất thì như vậy đèn led nó mới phát huy được tác dụng mà nó có.

Nên lựa chọn đèn led cho nhà xưởng ở đâu?

Để mua được sản phẩm đèn led cho các nhà xưởng chính hãng, người mua hãy lựa chọn Điện Phương Anh nhà xưởng đèn led cao cấp. Chúng tôi là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu thị trường hiện nay. 

Công ty chuyên cung cấp đèn led nhà xưởng chính hãng từ nhiều thương hiệu lớn. Sản phẩm đầy đủ công suất, kiểu dáng và màu ánh sáng, đáp ứng tiêu chí lựa chọn của người tiêu dùng.

Trên đây là những thông tin chi tiết về dòng đèn LED nhà xưởng theo những thông số. Có thể giúp khách hàng tìm hiểu những dòng sản phẩm đèn led bên công ty chúng tôi nhé.

 

 

 
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên