Quy trình lắp đặt đèn led nhà xưởng an toàn

quy-trinh-lap-dat-den-led-nha-xuong-an-toan-denledtphcm

 

Đèn led nhà xưởng là loại đèn được thiết kế với các thông số kỹ thuật dành cho các khu nhà xưởng rộng và có trần cao. Với nhiều ưu điểm như thời gian sử dụng lâu dài, tiết kiệm điện, khả năng bật/tắt tức thời,... loại đèn này nhanh chóng được ưa chuộng và thay thế cho các loại đèn trước đây như đèn huỳnh quang và các loại đèn cao áp. Vậy việc lắp đặt đèn nhà xưởng sao cho an toàn bạn đã biết chưa? Nếu chưa thì hãy theo dõi bài viết này của Điện Phương Anh để được hướng dẫn chi tiết nhé!

#1. Chuẩn bị vật tư và các thiết bị cho việc thi công lắp đặt

Việc đầu tiên để tiến hành lắp đặt đèn nhà xưởng là cần chuẩn bị đầy đủ các vật dụng để thi công cũng như đo đạc nhằm tính toán được chính xác nhất. Cụ thể bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại tua vít, kìm cắt dây điện, công tắc, băng keo điện, đèn pin (nếu cần), các dụng cụ đấu dây và bóng đèn.

Về số lượng bóng đèn, trước khi thi công bạn cần tính toán bằng cách đo đạc kích thước nhà xưởng và các thông số trên đèn để có kết quả chính xác nhất. Xem thêm Các bước chuẩn bị trước khi lắp đèn led nhà xưởng đúng quy cách nhé!

quy-trinh-lap-dat-den-led-nha-xuong-an-toan-denledtphcm

Các dụng cụ cần thiết cho việc thi công lắp đật | denledtphcm.com.vn

#2. Xác định vị trí lắp đèn sao cho phù hợp

Để có thể thực hiện chính xác việc lắp đặt, bạn cần xác định rõ được vị trí lắp đặt, khoảng cách giữa các đèn cũng như độ cao lắp đặt đèn. Như thế thì mới có thể giúp đèn phát huy hết công suất cũng như là tận dụng và tiết kiệm điện năng nhất.

Và thông thường thì độ cao treo đèn led nhà xưởng nên được treo thấp nhất khoảng 2.5m tính từ mặt sàn để đảm bảo đèn không gây chói cho những người hoạt động bên trong nhà xưởng. 

#3. Chuẩn bị các dụng cụ treo/cố định đèn

Thông thường, đèn nhà xưởng được lắp đặt bằng cách treo hoặc gắn cố định vào trong các thanh sắt trong khu xưởng, nhà máy. Do đó, nếu chọn phương án treo, bạn nên chuẩn bik các loại cáp hoặc dây xích chắc chắn để treo đèn và phải kiểm tra độ chắc chắn của chúng để đảm bảo tuyệt đối an toàn. Còn nếu như sử dụng phương pháp cố định bằng các thanh sắt thép thì cần chuẩn bị các thanh thép chắc chắn cùng các ốc vít đi kèm để việc lắp đặt được để dàng, thuận tiện và an toàn nhất.

quy-trinh-lap-dat-den-led-nha-xuong-an-toan-denledtphcm

Chuẩn bị dây xích nếu sử dụng phương pháp treo đèn | denledtphcm.com.vn

#4. Lắp đặt đèn nhà xưởng

Điều đầu tiên trước khi tiến hành lắp đặt là cần đảm bảo ngắt toàn bộ điện trong nhà xưởng để đảm bảo an toàn. Lưu ý phải kiểm tra thận trọng xem điện đã ngắt hoàn toàn chưa rồi mới tiến hành lắp đặt.

Và để lắp đặt nhanh chóng và đúng kỹ thuật, người lắp đặt đèn led nhà xưởng nên thực hiện theo các bước sau đây:

- Nếu thực hiện phương pháp treo đèn: cố định một đầu dây vào thân đèn rồi dùng thang bắt lên trần và treo đầu cây còn lại với phần móc bên trên.

- Trong trường hợp cố định đèn, tiến hành sử dụng ốc vít cố định đèn với các thanh sắt/khung nhà xưởng và vặn chặt để đảm bảo đèn được chắc chắn.

#5. Kiểm tra lại hệ thống đèn

Sau khi lắp đặt xong, bạn tiến hành kiểm tra lại xem đèn đã hoạt động chưa bằng cách bật lại nguồn điện và các công tắc. Để đảm bảo tính chính xác, bạn nên kiểm tra kỹ từng đèn. Trong trường hợp đèn không sáng, người thi công cần kiểm tra lại các mối nối xem có mắc các lỗi sai nào không và tiến hành lắp đặt lại và kiểm tra hoạt động của đèn thêm lần nữa.

quy-trinh-lap-dat-den-led-nha-xuong-an-toan-denledtphcm

Kiểm tra lại hệ thống đèn sau khi lắp đặt | denledtphcm.com.vn

<Xem thêm: Một số lưu ý cần chú trọng khi lắp đặt hệ thống đèn led nhà xưởng>

Trên đây là các bước để tiến hành lắp đặt đèn led nhà xưởngĐiện Phương Anh muốn chia sẻ đến các bạn để có được hệ thống đèn chiếu sáng đầy đủ và an toàn. Để đặt mua các loại đèn led chính hãng với giá cả phù hợp, quý khách có thể liên hệ với chúng tôi theo thông tin ngay bên dưới đây để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết nhé!

 

 

CÔNG TY TNHH TM KỸ THUẬT ĐIỆN PHƯƠNG ANH

 

Địa chỉ: 20/4B Mỹ Huề, Trung Chánh, Hóc Môn, TP.HCM

(vào hẻm 185 Tô Ký, kề ngân hàng Sacombank)

Tel: 028.6250 08 56 - 028.6251 03 17   
 
Hotline: 0908 068 586

Email: dienphuonganh2013@gmail.com 
 
Phòng kinh doanh: salesphuonganh.tech@gmail.com
 
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên